Bốn bãi xe 'khủng' ở trung tâm TP ngưng hoạt động sau kiểm tra của ông Đoàn Ngọc Hải

01/09/2017 - 15:55

PNO - Sai phạm nhiều lần, giữ xe vượt khung cho phép nên ông Đoàn Ngọc Hải đã quyết định không gia hạn giấy phép cho hai bãi giữ xe chiếm vỉa hè quận 1 cũng như chỉ đạo ngưng hai bãi xe khác.

Ngày 1/9, Phó chủ tịch UBND quận 1 Đoàn Ngọc Hải cho biết hai bãi giữ xe trên đường Thi Sách và tại giao lộ Thi Sách – Nguyễn Siêu đã được ông yêu cầu phường Bến Nghé cho ngưng hoạt động.

Bon bai xe 'khung' o trung tam TP ngung hoat dong sau kiem tra cua ong Doan Ngoc Hai
Ông Đoàn Ngọc Hải kiểm tra bãi giữ xe tại giao lộ Thi Sách - Nguyễn Siêu tối 9/8 vừa qua

Ông Đoàn Ngọc Hải cho biết nguyên nhân "trảm" hai bãi giữ xe này vì vi phạm nhiều lần, giữ xe vượt khung cho phép, gây mất mỹ quan đô thị quận trung tâm của TP.

Trước đó, đêm 9/8, ông Hải cùng đoàn kiểm tra liên ngành trật tự đô thị quận 1 chấn chỉnh trật tự vỉa hè ở phường Bến Nghé thì phát hiện 2 bãi giữ xe này chiếm trọn vỉa hè.

Kiểm tra trong giấy phép chỉ được để một hàng xe nhưng các bãi đều bày 2-3 hàng. Không chỉ vậy, khu vực giữ xe cũng kéo dài hơn 100 m, vượt khung cho phép. Thảm cỏ trên vỉa hè bị cày nát, tạo cảnh nhếch nhác.

Bon bai xe 'khung' o trung tam TP ngung hoat dong sau kiem tra cua ong Doan Ngoc Hai
Bãi giữ xe trên đường Thi Sách có giấy phép chỉ cho giữ 1 hàng nhưng ở đây bày đến 2-3 dãy xe khiến ông Đoàn Ngọc Hải bức xúc (Ảnh chụp tối 9/8)

Bức xúc trước tình trạng bất chấp vi phạm để thu lợi nhuận của hai chủ bãi giữ xe, ông đã yêu cầu Đội trật tự đô thị quận 1, chính quyền phường Bến Nghé lập đề xuất để rút giấy phép.

“Vi phạm quá nặng. Tôi đề nghị phường Bến Nghé, đội quản lý trật tự đô thị xử lý nặng và đề xuất luôn lên quận rút giấy phép bãi giữ xe này. Tôi sẽ ký, bất cứ ai đứng sau bãi giữ xe này cũng bị xử lý hết”- ông Hải nhấn mạnh.

Theo người đứng đầu đoàn kiểm tra liên ngành, hai bãi giữ xe này do tư nhân quản lý, được cấp giấy phép để  phục vụ phần nào nhu cầu giữ xe cho hoạt động kinh doanh. Nếu quá giới hạn cho phép thì chủ kinh doanh phải đưa phương tiện xuống hầm hoặc thuê nhà để giữ xe. Thế nhưng, vì lợi nhuận nên xảy ra tình trạng có bao nhiều xe cứ đem hết ra vỉa hè để xếp.

Bon bai xe 'khung' o trung tam TP ngung hoat dong sau kiem tra cua ong Doan Ngoc Hai
Hiện tại, bãi giữ xe trên đường Thi Sách đã bị xóa sổ. Vỉa hè đã thông thoáng cho người dân đi bộ

Tuy nhiên, sau khi làm việc với các phòng ban, nhận thấy giấy phép cấp cho hai bãi xe này sẽ hết hạn ngày 31/8.

Do vướng mắc ở luật nên đến hết ngày 31/8 ông Hải chỉ đạo không gia hạn giấy phép và đồng thời cho ngưng hoạt động bãi giữ xe này để tạo lối đi thông thoáng cho người dân.

Bon bai xe 'khung' o trung tam TP ngung hoat dong sau kiem tra cua ong Doan Ngoc Hai
Bãi giữ xe "khủng" sau lưng Nhà hát Thành phố cũng bị ông Đoàn Ngọc Hải cho ngừng hoạt động

Trong đợt “tái xuất” chấn chỉnh trật tự vỉa hè sau 4 tháng tạm dừng, Phó chủ tịch UBND quận 1 cũng chỉ đạo đoàn kiểm tra liên ngành trật tự đô thị “trảm” bãi giữ xe rộng gần 1.000 m2 phía sau Nhà hát Thành phố thuộc Công đoàn Đội quản lý trật tự đô thị do hết phép hơn hai tháng.

Bon bai xe 'khung' o trung tam TP ngung hoat dong sau kiem tra cua ong Doan Ngoc Hai
Tương tự, bãi giữ xe bên hông UBND quận 1 cũng phải ngưng hoạt động

Ngoài ra, ông Hải cũng ký quyết định ngừng hoạt động bãi giữ xe trên vỉa hè bên hông quận 1 để người dân vào gửi trong UBND quận. Lý do là bãi giữ xe này được lập ra với mục đích cho người dân đến UBND quận 1 làm việc và đường Sách nhưng lại thu phí sai quy định,  hết phép hơn hai năm. Việc giữ xe phục vụ người dân được chuyển vào trong khuôn viên UBND quận.

Phương Nguyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI