Bom tấn “Wonder Woman” dẫn đầu đề cử "Mâm xôi vàng"

12/03/2021 - 19:16

PNO - Giải “Mâm xôi vàng” vừa công bố danh sách đề cử mùa giải thứ 41, nhiều bộ phim/màn diễn xuất dở tệ bị điểm danh.

Dẫn đầu danh sách đề cử là Dolittle - phim có sự tham gia của “người sắt” Robert Downey Jr. Dolittle được đề cử ở 6 hạng mục gồm Phim truyện, Phim làm lại, Kịch bản, Bộ đôi màn ảnh, Nam diễn viên chính (Robert Downey Jr.) và Đạo diễn (Stephen Gaghan) tệ nhất.

Hình ảnh Robert Downey Jr trên phim Dotties.
Hình ảnh Robert Downey Jr trong phim Dottie

Dolittle từng chi tiền “khủng” cho khâu quảng bá khi ra mắt đầu năm 2020 nhưng chất lượng phim không cứu được doanh thu. Phim chỉ thu về 251 triệu USD trong khi vốn đầu tư lên đến 175 triệu USD.

Cùng với Dolittle, bộ phim từng gây tranh cãi mạnh về cảnh nóng - 365 Days cũng nhận về 6 đề cử cho các hạng mục Phim truyện, Nam diễn viên (Michele Morrone), Nữ diễn viên (Anna Maria Sieklucka), Đạo diễn (cặp đạo diễn Barbara Bialowas và Tomasz Mandes), Kịch bản, Phim làm lại.

Phim 365 days bị phản ứng dữ dội vì nhiều cảnh nóng.
Phim 365 Days bị phản ứng dữ dội vì nhiều cảnh nóng

Theo Hollywood Reporters, bộ phim Ba Lan này mang đầy tính hồ nghi về nghệ  thuật. Khi ra mắt, phim đối mặt với làn sóng tẩy chay, đòi xóa phim khỏi nền tảng Netflix. Nhân vật trên phim phải trải qua nhiều tình huống oái oăm khi bị đánh thuốc mê, bắt cóc, cưỡng hiếp... Những hình ảnh xuất hiện trên phim bị cho là “quá tàn nhẫn”, “quá trần trụi”. 

Điểm đáng chú ý, năm nay, giải Mâm xôi vàng bêu tên nhiều diễn viên nổi tiếng như “người sắt” Robert Downey Jr., Kate Hudson, Katie Hoimes, Adam Sandler, David Spare... So với mọi năm, những diễn viên tên tuổi góp mặt trong giải thưởng năm nay khá nhiều. Thậm chí như “người sắt” Robert Downey Jr., anh nhận khoản thù lao hơn 20 triệu USD cho vai chính nhưng đáng buồn thay, nam diễn diễn dẫn đầu hạng mục Nam chính tệ nhất.

Trailer Woman 1984:

 

Trong các ứng viên “không may” lọt vào đề cử năm nay, Wonder Woman 1984 được nêu tên ở hạng mục Phim làm lại, ăn theo hoặc phần hậu truyện tệ nhất. Đây là phim bom tấn hiếm hoi ra rạp trong năm 2020, từng được dự đoán sẽ giúp vực dậy các rạp chiếu trên toàn thế giới sau đại dịch nhưng chất lượng phim không như kỳ vọng. Phim nhận về nhiều chỉ trích từ người xem.

Nếu như mọi năm, các bộ phim phát hành trên nền tảng trực tuyến hiếm hoi được liệt kê vào giải Mâm xôi vàng, thì năm nay, với tình hình dịch COVID-19 hoành hành, cũng giống như các giải thưởng khác, Mâm xôi vàng thay một số yêu cầu của giải để tăng phạm vi “rà soát”, chọn lựa phim dở. Do đó một số phim do Netflix sản xuất cũng bị bêu tên.

Giải thưởng năm nay diễn ra vào ngày 24/4 (giờ Mỹ). 

Minh Tú

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI