Lâm Tâm Như và chuyện phụ nữ văn phòng

12/03/2021 - 15:21

PNO - Nữ diễn viên và các đồng nghiệp kể câu chuyện về những người phụ nữ văn phòng, nhưng với góc nhìn mới hơn trong "Vì sao họ bắt đầu?".

Vì sao họ bắt đầu? là tác phẩm đầu tiên của Lâm Tâm Như lên sóng trong năm 2021. Phim xoay quanh 3 nhân vật nữ:  Công Dã Tiểu Điểu do (Lâm Tâm Như thủ vai), Hạ Chỉ (Trần Ý Hàm đóng) và Lâm Mỹ Quý (Giản Mạn Thư đảm nhận).

Đề tài về nữ văn phòng không mới. Tuy nhiên, để kịch tính nhiều phim xây dựng hình ảnh các cô gái văn phòng theo hướng bi kịch hoá hoặc có nhiều điều chưa tích cực như: ngoại tình, ganh đua, chơi xấu nhau...                               

Vì sao họ bắt đầu? gây chú ý vì mang đến góc nhìn mới mẻ hơn, đời hơn. Phim được chuyển thể từ truyện tranh Câu lạc bộ phụ nữ của tác giả người Nhật Fumi Chaimon, xuất bản từ 1996-1998.

Lâm Tâm Như, Trần Ý Hàm và Giản Mạn Thư đảm nhận 3 vai chính trong phim
Lâm Tâm Như, Trần Ý Hàm và Giản Mạn Thư đảm nhận 3 vai chính trong phim

3 nhân vật chính có xuất thân, tính cách khác biệt. Tiểu Điểu là một cô thư ký tài năng của tổng giám đốc. Nhưng vị này lại quá đam mê tiền bạc khiến định hướng phát triển ban đầu bị méo mó. Vì thế, cô quyết định rời đi mà không day dứt, tiếc nuối. 

Còn Hạ Chỉ là một NTK nội thất đã làm việc tại công ty nhiều năm. Cô chăm chỉ, ít quan tâm đến những sự xung đột giữa cấp trên, cấp dưới. Nhưng một lần vì bị lời đồn ác ý, cô bị giáng chức, phải làm việc như một lễ tân. 

Lâm Mỹ Quý là một nhân viên lễ tân trẻ trung, xinh đẹp, giàu cảm xúc, giỏi ăn nói sống với quan niệm miệng luôn cười may mắn sẽ đến. Dù đây là công việc bị nhiều người xem nhẹ nhưng cô vẫn rất tận tuỵ, chăm chỉ, có thể nhớ tên, nhớ mặt nhiều khách hàng của công ty.

Sau khi nghỉ việc, Tiểu Điểu quyết định thành lập một công ty khởi nghiệp. Cô hợp tác với 2 người còn lại. Họ, mỗi người đều có ưu, khuyết riêng hỗ trợ nhau trong công việc. Bộ phim nhấn mạnh xu thế sống của phụ nữ hiện đại thông qua việc khởi nghiệp, đồng thời cho thấy mặt tích cực của họ đều có thể thúc đẩy nhau phát triển.

Bên cạnh đó, phim cũng cho thấy được mối tương quan giữa phụ nữ hiện đại với các mối quan hệ như: tình yêu, tình thân... Họ tuy khác nhau về hoàn cảnh sống nhưng đều luôn hướng đến những sự lựa chọn để bản thân hạnh phúc. Dù hoàn cảnh có tác động ra sao, người phụ nữ vẫn luôn giữ được trái tim nhân hậu, sự thanh lịch của mình.

Bộ phim mang đến góc nhìn mới mẻ hơn về phụ nữ văn phòng, gắn với xu hướng khởi nghiệp
Bộ phim mang đến góc nhìn mới mẻ hơn về phụ nữ văn phòng, gắn với xu hướng khởi nghiệp

Phim có những câu thoại đắt giá, khiến người xem thích thú suy ngẫm về công việc, cuộc sống: “Hãy nhìn lại khi bạn rời đi, nếu không có kẻ thù sau lưng thì quá trình đã diễn ra là một sự cam chịu hoàn hảo”, “Trước tiên hãy làm tốt việc của mình. Bạn có đủ mạnh mới có thể giúp đỡ người khác”... Ngay từ đầu, phim cũng khiến người xem cảm động với một số tình tiết để đặt ra câu hỏi: “Bạn có hạnh phúc, vui vẻ với công việc hiện tại không?”.

Qua những tập đầu tiên, khán giả thích thú bởi kinh nghiệm diễn xuất giúp các diễn viên vào vai khá “ngọt”. Nhiều khán giả để lại bình luận tích cực: “Hình ảnh phụ nữ mới mẻ xem thật thích”, “Ít bi kịch nhưng cũng không kém phần thu hút nhờ chất đời và sự hài hước nhẹ nhàng”, “Cách kể chuyện có thể không mới nhưng điểm mới ở phim chính là sự nhân văn được trao gửi qua từng câu chuyện nhỏ, giúp người xem được truyền năng lượng tích cực hơn”... 

Trong phim, Lâm Tâm Như vừa đóng vai trò NSX, vừa làm diễn viên trong phim này. Trừ một vài phân cảnh cận cảnh cho thấy sự hạn chế về tuổi tác, diễn xuất của cô vẫn được đánh giá là điểm sáng. Thông qua dự án này, điều mà Lâm Tâm Như và đội ngũ sản xuất muốn gửi gắm đến phái đẹp là: “Thời đại nữ quyền, phụ nữ mạnh mẽ nhưng hãy luôn cư xử chân thành với nhau”.

Trung Sơn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI