Bơm hơi, khâu giác mạc cho bé trai bị gai bông giấy quẹt vào mắt

12/06/2019 - 12:07

PNO - Khi vui chơi ở nhà, bé N.M.H. vô tình bị cành hoa giấy quẹt vào mắt khiến mắt không chỉ đau nhức, đỏ hoe mà còn nhanh chóng mờ đi, buộc phải thay cả thủy tinh thể.

Ngày 12/6, bác sĩ Nguyễn Quang Khánh - khoa Mắt, Bệnh viện Việt Nam – Thụy Điển (Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh) - cho biết vừa tiếp nhận bệnh nhi N.M.H. bị rách giác mạc, đục thủy tinh thể bên mắt trái do tai nạn từ... dàn hoa giấy.

Bé H. bị cành hoa giấy quẹt vào mắt và có nhiều biểu hiện bất thường như mắt trái đỏ hoe, mờ dần và đau nhức.

Bom hoi, khau giac mac cho be trai bi gai bong giay quet vao mat
Gai hoa giấy quẹt vào mắt khiến bé H. suýt mù mắt vì rách giác mạc

Qua tiến hành thăm khám, các bác sĩ cho biết bệnh nhi bị rách giác mạc khoảng 1,5mm, có dịch chảy qua vết rách. Phần trước mắt của bệnh nhi xẹp hơn so với mắt phải do giác mạc rách gây tổn thương thủy tinh thể.

Ngay lập tức bệnh nhi được đẩy vào phòng mổ, tiến hành khâu lại giác mạc, bơm hơi tái tạo tiền phòng (khoảng không gian từ mặt sau giác mạc đến mặt trước mống mắt).

Theo bác sĩ Nguyễn Quang Khánh, sau khi điều trị ổn định các bác sĩ sẽ phải tiến hành thay thủy tinh thể cho bé H. để tránh những biến chứng và cải thiện thị lực sau chấn thương.

Bom hoi, khau giac mac cho be trai bi gai bong giay quet vao mat
Các bác sĩ cảnh báo, giác mạc là vùng dễ tổn thương nên mọi người cần phải đặc biệt lưu ý, bảo vệ (ảnh minh họa)

Giác mạc là phần dễ bị tổn thương nhất của mắt. Chỉ cần tiếp xúc với bụi, đất, cát, thậm chí bị mép một tờ giấy quẹt vào cũng có thể gây xước trợt hoặc rách giác mạc. Do đó, các bậc phụ huynh cần chú ý khi trẻ vui chơi cần nhắc bé tránh xa các dị vật có thể gây tổn thương.

Nếu người bệnh bị rách giác mạc cần được băng che mắt, tuyệt đối không tự ý nhỏ thuốc, dụi mắt và chuyển ngay đến các cơ sở y tế gần nhất. Bởi nếu trẻ không được xử trí kịp thời có thể gây viêm mủ nội nhãn, viêm màng bồ đào... và mù lòa.

H.Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI