Bộ Y tế yêu cầu xác định nguyên nhân gây hoại tử xương hàm liên quan COVID-19

14/07/2022 - 18:12

PNO - Bộ Y tế yêu cầu Bệnh viện Răng Hàm Mặt Trung ương TPHCM, Bệnh viện Chợ Rẫy thành lập hội đồng chuyên môn, làm rõ nguyên nhân gây hoại tử xương hàm.

 

Bộ Y tế yêu cầu

Bộ Y tế yêu cầu thành lập hội đồng chuyên môn để làm rõ nguyên nhân gây hoại tử xương hàm (ảnh minh họa)

Ngày 14/7, Cục Quản lý khám chữa bệnh (Bộ Y tế) đã có công văn gửi Bệnh viện Răng Hàm Mặt Trung ương TPHCM và Bệnh viện Chợ Rẫy về báo cáo tình hình người bệnh hoại tử xương hàm.

Trong thời gian gần đây, một số phương tiện thông tin truyền thông đưa tin Bệnh viện Răng Hàm Mặt Trung ương TPHCM và Bệnh viện Chợ Rẫy tiếp nhận khám và điều trị một số người bệnh bị hoại tử xương hàm mặt có liên quan tới bệnh lý hậu COVID-19.

Cục Quản lý khám, chữa bệnh đề nghị giám đốc của hai bệnh viện trên khẩn trương báo cáo nhanh tình hình người bệnh đến khám, điều trị, kết quả điều trị căn bệnh này từ tháng 2/2022 đến nay cho Bộ Y tế trước ngày 16/7.

Bộ Y tế cũng yêu cầu thành lập hội đồng chuyên môn để xem xét, xác định nguyên nhân gây bệnh và các yếu tố liên quan đến bệnh lý trên. Hai bệnh viện cần tiếp tục quan tâm tổ chức đón tiếp khám, điều trị chu đáo, tận tình với người bệnh; đồng thời có các thông tin chính xác dựa trên cơ sở khoa học và đề xuất có các biện pháp để người dân chủ động đề phòng, tránh làm hoang mang bất ổn trong xã hội.

Tại Bệnh viện Răng Hàm Mặt Trung ương TPHCM, 5 tháng đầu năm nay có 16 ca hoại tử xương hàm nhập viện chưa xác định được nguyên nhân. Còn ở Bệnh viện Chợ Rẫy, có 2 bệnh nhân tử vong trong 11 ca bệnh được điều trị tại đây. Theo các bác sĩ, hiện chưa có bằng chứng nào để chứng minh những ca bệnh hoại tử xương hàm gần đây do COVID-19 gây ra, tuy nhiên nhiều nhà lâm sàng đánh giá có yếu tố liên quan COVID-19.

H.Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI