Bộ Y tế lên tiếng vụ mua bán ma túy, bay lắc trong Bệnh viện Tâm thần

31/03/2021 - 22:09

PNO - Bộ Y tế đã lên tiếng về vụ việc trùm ma túy tổ chức mua bán chất cấm và bay lắc tại Bệnh viện Tâm thần, tối 31/3.

 

Bệnh viện Tâm thần Trung ương I nơi xảy ra sự việc
Bệnh viện Tâm thần Trung ương I nơi xảy ra sự việc

Tối 31/3, liên quan đến sự việc trùm ma túy tổ chức mua bán chất cấm và bay lắc ngay tại Bệnh viện Tâm thần Trung ương I, PGS. TS Lương Ngọc Khuê - Cục trưởng Cục Quản lý Khám chữa bệnh (Bộ Y tế) khẳng định, quan điểm của Bộ là xử lý nghiêm vụ việc này.

PGS.TS Lương Ngọc Khuê cho biết, ngay trong tối nay, qua đường dây nóng, Bộ Y tế đã yêu cầu lãnh đạo Bệnh viện Tâm thần Trung ương I có văn bản cáo nhanh sự việc. Hiện, Cục cũng đã có văn bản chính thức gửi bệnh viện về vấn đề này.

Cục trưởng Lương Ngọc Khuê cho biết thêm, quan điểm của Bộ trưởng Bộ Y tế là xử lý nghiêm sự việc, đúng người, đúng tội các đối tượng là nhân viên của bệnh viện có liên quan. 

Trùm ma túy tổ chức bay lắc và mua bán ma túy ngay trong Bệnh viện
Trùm ma túy tổ chức bay lắc và mua bán ma túy ngay trong bệnh viện

Trước đó, như Báo Phụ Nữ đã đưa tin, ngày 31/3, Cơ quan CSĐT Công an TP. Hà Nội cho biết vừa triệt phá một đường dây mua bán ma túy với số lượng lớn tại Bệnh viện Tâm thần Trung ương I. Đường dây mua bán ma túy này do đối tượng Nguyễn Xuân Quý (38 tuổi, trú tại Thanh Trì, Hà Nội) cầm đầu. Quý là người điều trị tại Bệnh viện Tâm thần Trung ương I. Ngay tại phòng điều trị, Quý cải tạo thành một phòng có cách âm, lắp dàn loa lớn, đèn laser để phục vụ việc sử dụng trái phép chất ma túy.

Quý cùng đàn em và mời bạn bè, thậm chí cả gái dịch vụ đến để sử dụng trái phép chất ma túy, trong đó có cả cán bộ của bệnh viện. Quý còn sử dụng phòng điều trị làm nơi để giao dịch mua bán ma túy. Những đối tượng đến mua ma túy thường giả danh là người nhà chăm sóc bệnh nhân.

Hiện Công an TP. Hà Nội đang tập trung điều tra mở rộng vụ án, củng cố tài liệu, chứng cứ để xử lý nghiêm các đối tượng theo quy định.

Huyền Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI