Bộ Y tế hướng dẫn sử dụng thuốc điều trị COVID-19 tại nhà qua video

05/10/2021 - 12:12

PNO - Các thuốc chỉ định tại nhà bao gồm: thuốc hạ sốt, thuốc nâng cao thể trạng như vitamin, khoáng chất, thuốc bù điện giải, thuốc sát khuẩn hầu họng…

Ngày 5/10, Bộ Y tế phát hành video hướng dẫn sử dụng thuốc điều trị COVID-19 tại nhà cho bệnh nhân theo diễn tiến của bệnh và tránh sử dụng thuốc sai mục đích.

Trước đó, ngày 26/8, Bộ Y tế đã ban hành hướng dẫn tạm thời "Danh mục thuốc điều trị ngoại trú cho người nhiễm COVID-19 tại nhà".

Các thuốc chỉ định tại nhà bao gồm: thuốc hạ sốt; thuốc nâng cao thể trạng như vitamin, khoáng chất; thuốc bù điện giải; thuốc sát khuẩn hầu họng; thuốc kháng viêm corticoid; thuốc kháng đông đường uống; thuốc kháng virus trong một số các tình huống có chỉ định.

Trong video Hướng dẫn sử dụng thuốc điều trị COVID-19 tại nhà dưới đây, bác sĩ Đỗ Doãn Bách sẽ hướng dẫn cách sử dụng, thời điểm và đối tượng sử dụng các loại thuốc phù hợp với cách diễn tiến của bệnh và tránh sử dụng thuốc sai mục đích.

Đây cũng là video thứ 10 trong chuỗi video Hướng dẫn F0 và F1 nguy cơ cao. Chuỗi video do Bộ Y tế và Mạng lưới Thầy thuốc Đồng hành (do Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam và Tổ Thông tin Đáp ứng nhanh phòng chống COVID-19) phối hợp sản xuất và phát hành.

 

Bác sĩ Đỗ Doãn Bách hướng dẫn cách sử dụng, thời điểm và đối tượng sử dụng các loại thuốc phù hợp với cách diễn tiến của bệnh
 

 

 

An Bình

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI