Bổ sung quy định bảo hiểm rủi ro cho người mua bất động sản từ các dự án

14/03/2022 - 08:04

PNO - Hiệp hội BĐS TPHCM (HoREA) vừa kiến nghị Quốc hội xem xét, bổ sung quy định “bảo hiểm rủi ro” đối với các giao dịch BĐS hình thành trong tương lai.

Theo HoREA, trong thị trường BĐS, khách hàng thường là bên yếu thế, nhất là các khách hàng mua nhà để ở hoặc nhà đầu tư nhỏ lẻ. Theo điều 56 Luật Kinh doanh BĐS năm 2014, trước khi bán, cho thuê mua nhà ở hình thành trong tương lai, chủ đầu tư phải được ngân hàng thương mại có đủ năng lực bảo lãnh nghĩa vụ tài chính đối với khách hàng khi không bàn giao nhà ở theo đúng tiến độ đã cam kết với khách hàng. 

Tuy nhiên, chỉ quy định một biện pháp “bảo lãnh nghĩa vụ tài chính của chủ đầu tư đối với khách hàng” là chưa đủ, cần bổ sung thêm biện pháp “bảo hiểm rủi ro” cho khách hàng mua, thuê mua BĐS hình thành trong tương lai thông qua hoạt động của doanh nghiệp bảo hiểm, đưa nội dung này vào điều 56 Luật Kinh doanh BĐS năm 2014 và dự thảo Luật Kinh doanh bảo hiểm (sửa đổi) nhằm bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của khách hàng khi mua BĐS hình thành trong tương lai.

Bích Trần

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI