Bộ Quốc phòng hỗ trợ 10 tỷ đồng khắc phục vụ nổ pháo hoa

20/10/2013 - 11:31

PNO - Số tiền này được dùng để cùng Nhà máy Z121 khắc phục hậu quả trong vụ nổ pháo hoa xảy ra ở Thanh Ba (Phú Thọ) khiến 27 người chết và hàng chục người bị thương.

edf40wrjww2tblPage:Content
Bo Quoc phong ho tro 10 ty dong khac phuc vu no phao hoa
 
Vụ nổ lớn ở Phú Thọ mạnh tới mức khiến cả khu vực rộng hàng nghìn mét tan hoàn. Ảnh: Bá Đô.
 
  Ngày 19/10, sau khi kiểm tra hiện trường vụ cháy vụ cháy nổ pháo hoa ở Nhà máy Z121 (Tổng cục Công nghiệp Quốc phòng), Đại tướng Phùng Quang Thanh đã thăm hỏi một số gia đình có người thân bị tử vong, có nhà bị thiệt hại nặng.

 
Báo Quân đội Nhân dân dẫn lời Bộ trưởng Thanh về việc thành lập Ban chỉ đạo khắc phục hậu quả vụ cháy nổ nhằm giải quyết các vấn đề liên quan đến cứu chữa các nạn nhân bị thương bằng những điều kiện tốt nhất, hạn chế thấp nhất người bị thương tử vong; hoàn thành thống kê thiệt hại của người dân trong khu vực để có biện pháp đền bù, hỗ trợ thỏa đáng.

Bộ Quốc phòng sẽ hỗ trợ 10 tỷ đồng để cùng với nhà máy khắc phục hậu quả. Bộ trưởng cũng yêu cầu Tổng cục Công nghiệp Quốc phòng tiếp tục phối hợp với các cơ quan chức năng sớm có kết luận điều tra về nguyên nhân vụ cháy nổ.

Trước đó, sáng sớm 12/10, vụ nổ phân xưởng pháo hoa ở Nhà máy Z121 làm rung chuyển cả một vùng của huyện Thanh Ba, Phú Thọ. Tiếng nổ lớn khiến hàng nghìn người dân sống trong bán kính khoảng 3 km bị ảnh hưởng và được lệnh sơ tán ra khỏi hiện trường 15 km. Vài giờ sau tiếng nổ lớn, toàn bộ nhà máy rộng cả chục nghìn m2 với nhiều xưởng sản xuất bị phá hủy, hàng chục nhà dân trong vòng bán kính trên 3 km bị ảnh hưởng, sập mái, vỡ kính.

Bộ Quốc phòng, các ban ngành, Tổng cục, nhà máy hỗ trợ mỗi người thiệt mạng trên 100 triệu đồng, mỗi nạn nhân bị thương là trên 30 triệu đồng, riêng Bộ trưởng Phùng Quang Thanh hỗ trợ mỗi nạn nhân 5 triệu đồng. Tỉnh Phú Thọ cũng trích ngân sách hỗ trợ mỗi gia đình có người chết 5 triệu đồng, người bị thương 2 triệu đồng và 10 triệu đồng đối với những hộ có nhà bị cháy, đổ.

Theo báo cáo của Tổng cục Công nghiệp Quốc phòng, vụ cháy nổ khiến 27 người chết, 65 người bị thương (chưa tính 8 người bị thương đã ra viện), toàn bộ nhà xưởng của Phân xưởng sản xuất pháo hoa bị phá hủy; 877 nhà dân bị thiệt hại, trong đó có 10 hộ thiệt hại nặng, 25 hộ thiệt hại trung bình, còn lại hàng trăm nhà bị hư hỏng nhẹ.

Theo Hương Thu (VNExpress.net)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI