Bộ GTVT yêu cầu bố trí đủ phương tiện đưa người dân về quê

01/10/2021 - 23:16

PNO - Ngày 1/10, Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) có công điện gửi 28 Sở GTVT các tỉnh phía Nam và miền Trung Tây Nguyên yêu cầu tổ chức vận chuyển phục vụ tốt nhu cầu đi lại của người dân; đảm bảo tăng cường kiểm soát ra vào khu vực TPHCM và các tỉnh Bình Dương, Đồng Nai, Long An.

Theo đó, thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, để phục vụ tốt người dân có nhu cầu về quê bảo đảm có tổ chức, trật tự, chu đáo, an toàn về phòng, chống dịch COVID-19, Bộ GTVT yêu cầu:

Các Sở GTVT chủ động phối hợp với Sở GTVT: TPHCM và các tỉnh Bình Dương, Đồng Nai, Long An có phương án chuẩn bị đầy đủ phương tiện (xe ô tô khách, xe ô tô tải), lái xe luôn luôn thường trực để kịp thời đáp ứng yêu cầu vận chuyển người dân, phương tiện cá nhân của người dân (xe máy, xe đạp... ) khi có yêu cầu hỗ trợ vận chuyển.

Người dân các tỉnh miền Tây được hỗ trợ về quê bằng xe buýt
Người dân các tỉnh miền Tây được hỗ trợ về quê (Ảnh minh họa)

Việc vận chuyển người dân phải bảo đảm yêu cầu phòng, chống dịch COVID-19; đối tượng được phép vận chuyển theo hướng dẫn của UBND cấp tỉnh, hướng dẫn tại Quyết định 1740/QĐ-BGTVT ngày 30/9/2021 của Bộ trưởng Bộ GTVT và quy định của Bộ Y tế.

Giám đốc Sở GTVT TPHCM và các tỉnh Bình Dương, Đồng Nai, Long An phối hợp với các sở, ngành, địa phương trên địa bàn nắm bắt tình hình thực tế người dân có nhu cầu về quê để chủ động chỉ đạo có phương án chuẩn bị đầy đủ phương tiện (xe ô tô khách, xe ô tô tải), lái xe luôn luôn thường trực để kịp thời đáp ứng yêu cầu vận chuyển người dân có nhu cầu về quê, phương tiện cá nhân của người dân (xe máy, xe đạp); kể cả trường hợp khi có nhu cầu về quê của người dân tăng cao thì phải bảo đảm không thiếu phương tiện, lái xe.

Phối hợp với các sở GTVT địa phương nơi có nhu cầu về quê để bảo đảm tổ chức đưa đón trật tự, chu đáo, bảo đảm an toàn về phòng, chống dịch COVID-19.

Các Sở GTVT chỉ đạo thanh tra GTVT phối hợp với lực lượng chức năng trên địa bàn hỗ trợ người dân trong quá trình di chuyển bảo đảm không xảy ra ùn tắc giao thông, đặc biệt khi qua các chốt kiểm soát dịch.

An Sinh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI