Bộ GD-ĐT không công nhận Hiệu trưởng Trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật TPHCM

09/07/2021 - 13:56

PNO - Bộ GD-ĐT có công văn không công nhận hiệu trưởng Trường ĐH Sư phạm kỹ thuật TPHCM theo đề nghị của Hội đồng trường.

Trong công văn số 2787 do Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Hoàng Minh Sơn ký ngày 6/7 gửi Trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật TPHCM có thông báo lý do không công nhận hiệu trưởng.

Cụ thể, trong công văn về việc công nhận hiệu trường Trường ĐH Sư phạm kỹ thuật TPHCM, Bộ GD-ĐT cho biết lý do không công nhận hiệu trưởng nhiệm kỳ 2020-2025 theo đề nghị của Hội đồng trường (HĐT) Trường ĐH Sư phạm kỹ thuật TPHCM là vì: Trong phiên họp HĐT Trường ĐH Sư phạm kỹ thuật TPHCM tổ chức ngày 5/3/2021, HĐT có thảo luận nhưng không biểu quyết và không có nghị quyết về việc tiếp tục hay không tiếp tục giao thực hiện chức trách, nhiệm vụ, thẩm quyền chức vụ phó hiệu trưởng đối với TS Trương Thị Hiền.

Sau đó, Chủ tịch HĐT ký ban hành Thông báo số 07/TB-HĐT ngày 16/3/2021 (thông báo số 07/TB-HĐT) về việc không giao thực hiện chức trách, nhiệm vụ, thẩm quyền, chức vụ phó hiệu trưởng đối với TS Trương Thị Hiền (không căn cứ trên nghị quyết của HĐT) là không đúng với quy định tại khoản 10 điều 1 Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Giáo dục đại học.

Việc Chủ tịch HĐT Trường ĐH Sư phạm kỹ thuật TPHCM ký thông báo số 07/TB-HĐT không đúng quy định, dẫn đến việc TS Trương Thị Hiền không được tham gia với vai trò là thường vụ Đảng ủy và Phó Hiệu trưởng trong các hội nghị thực hiện quy trình hiệu trưởng; từ đó ảnh hưởng đến kết quả các bước thực hiện quy trình hiệu trưởng.

Bộ GD-ĐT đề nghị HĐT Trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật TPHCM thực hiện ngay một số nội dung: Giải quyết dứt điểm đơn thư của viên chức theo đúng quy định của pháp luật hiện hành. Căn cứ quy định của Đảng và pháp luật liên quan, HĐT khẩn trương thực hiện việc kiện toàn chức danh hiệu trưởng và các chức danh quản lý khác để sớm ổn định nhà trường.

Trước đó, HĐT Trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật TPHCM đã có công văn gửi Bộ GD- ĐT công nhận hiệu trưởng trường giai đoạn 2020-2025 đối với PGS- TS Nguyễn Trường Thịnh.

Phúc Trần

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI