Bọ đậu đen nhung nhúc khắp nơi, quét không xuể

18/05/2019 - 16:12

PNO - Từ khoảng hơn 1 tuần trở lại đây, nhiều hộ dân sinh sống tại xã Suối Trầu, huyện Long Thành, Đồng Nai phải chịu nhiều phiền toái do sự xuất hiện của bọ đậu đen.

Gần đây nhiều hộ dân sinh sống tại xã Suối Trầu, huyện Long Thành, Đồng Nai phản ảnh về việc nhà cửa, vườn tược của họ bắt đầu xuất hiện bọ đậu đen. 

Theo người dân, bọ đậu đen xuất hiện từ khoảng hơn 1 tuần trở lại đây và số lượng ngày càng nhiều khiến cuộc sống người dân trở nên bất tiện, phiền phức. Bọ đậu đen xuất hiện nhiều vào khoảng sáng sớm, buổi trưa và cả khi mọi người mở đèn. Bọ đậu đen bám kín vào tường, quần áo, bếp,… khiến cho cuộc sống người dân bị đảo lộn, sinh hoạt cũng trở nên khó khăn hơn.

Bo dau den nhung nhuc khap noi, quet khong xue
Bọ đậu đen bu kín vườn nhà dân

Một người dân ở ấp 1, xã Suối Trầu cho biết, mỗi ngày, có đến hàng chục kg bọ xuất hiện trong nhà, vườn. Dùng chổi quét ra bọ lại vào, có quét dọn cả ngày vẫn không quét nổi. Quần áo, bóng đèn, giường ngủ, chăn màn, chén bát,… tất cả đều bị bọ đậu đen bám. "Chúng tôi chỉ biết hun khói, đốt bọ để bọ sợ mà bỏ đi hoặc phun thuốc nhưng phun xong lại đâu vào đấy", người này nói. 

Một người dân khác cũng cho biết:"“Chén cơm, nồi hay giường chiếu đều bị bọ bám đầy, nhiều khi chúng tôi chẳng dám bật đèn vì sợ. Cuộc sống dường như bị xáo trộn, xới tung lên hết cả”.

Liên quan đến loại bọ đậu đen này thì đến nay vẫn chưa có thuốc đặc trị, thường vẫn chỉ phun xịt, đốt để diệt bọ tạm thời. Tuy nhiên loại bọ này cũng được xác định là chưa có biểu hiện độc hại, nhưng lại gây phiền hà cuộc sống sinh hoạt của người dân. Do đó, ngành chức năng khuyến cáo người dân tiêu diệt bằng phương pháp thủ công là quét dọn và đốt để tiêu hủy.

Đan Thư

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI