Bộ Công thương yêu cầu khẩn trương mở thêm các điểm bán hàng lưu động

05/04/2020 - 18:56

PNO - Để bảo đảm nguồn cung hàng hóa trong mọi tình huống, Bộ Công thương yêu cầu các địa phương khẩn trương mở thêm những điểm bán hàng lưu động, dã chiến để phục vụ người dân.

Ngày 5/4, Vụ Thị trường trong nước - Bộ Công thương đã có công văn yêu cầu Sở Công thương các tỉnh, thành phố khẩn trương mở các điểm bán hàng tạm thời, dã chiến, lưu động... để bảo đảm cung ứng các mặt hàng nhu yếu phẩm cho người dân nếu dịch bệnh diễn biến phức tạp.

Siêu thị vẫn đảm bảo nguồn cung lương thực thực phẩm cho người dân
Siêu thị luôn đảm bảo nguồn cung lương thực thực phẩm cho người dân trong mọi tình huống

Đồng thời, Bộ Công thương đề nghị Sở Công thương các tỉnh, thành phố đôn đốc, hỗ trợ, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp phân phối hàng nhu yếu phẩm được phép tiếp tục hoạt động. Với những địa phương có khu cách ly, Sở Công thương tổ chức các điểm bán hàng lưu động, dã chiến để phục vụ người dân trong khu vực này.

Trong trường hợp các điểm bán hàng thuộc hệ thống của các doanh nghiệp phân phối hàng nhu yếu phẩm trên địa bàn bị đóng cửa vì các lý do dịch bệnh hoặc thực hiện phương án giảm mật độ người dân đến mua sắm; Sở Công thương các tỉnh, thành phố tham mưu cho UBND tỉnh, thành phố chỉ đạo các đơn vị chức năng phối hợp hỗ trợ các doanh nghiệp phân phối tổ chức các điểm bán hàng tạm thời, dã chiến để bảo đảm cung ứng thường xuyên, liên tục nhu yếu phẩm cho người dân.

Để bảo đảm vừa cung ứng liên tục các hàng hóa, dịch vụ thiết yếu; vừa bảo đảm an toàn dịch bệnh theo hướng dẫn của Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19; các địa phương cần hướng dẫn việc tổ chức hoạt động điểm bán hàng nhu yếu phẩm (chợ và các điểm bán hàng của doanh nghiệp phân phối) theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.

M.Tâm

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI