Bộ Công an vào cuộc vụ logo Bộ Y tế biến thành "rắn ngậm phong bì"

17/09/2022 - 22:54

PNO - Liên quan tới vụ logo Bộ Y tế bị biến thành con rắn ngậm phong bì thay vì quấn quanh cây gậy, tối 17/9, lãnh đạo Trường đại học Y Hà Nội cho biết, đây là sai sót do 2 nhân viên kỹ thuật của trường đã vô tình “gắp nhầm” hình ảnh.

 

 

Hình ảnh "rắn ngậm phong bì" in trong tài liệu lưu hành nội bộ ở kỳ thi

Hiện 2 nhân viên này đã làm giải trình với Bộ Y tế và cơ quan liên quan. Trong tuần tới, Hội đồng nhà trường sẽ họp xem xét vụ việc. Hình thức xử lý 2 cán bộ kỹ thuật lấy logo sai này sẽ chờ Bộ Y tế ra quyết định. 

Trước đó, logo hình con rắn ngậm phong bì xuất hiện trên phông nền lễ khai mạc kỳ thi nâng ngạch công chức, thăng hạng chức danh nghề nghiệp viên chức năm 2022 của Bộ Y tế, tổ chức tại Trường đại học Y Hà Nội. Ngoài ra, hình ảnh logo còn xuất hiện trên tài liệu hướng dẫn ôn thi môn ngoại ngữ của Bộ Y tế (ban hành nội bộ) trong kỳ thi.

Lãnh đạo Trường đại học Y Hà Nội cũng khẳng định, kỳ thi nâng ngạch công chức, thăng hạng chức danh nghề nghiệp viên chức năm 2022 của Bộ Y tế đã nhiều lần được tổ chức tại đơn vị này và đây là lần đầu xảy ra sai sót như vậy. 

Sau khi hình ảnh được lan truyền rộng rãi trên mạng xã hội, Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên cho biết đã mời Cục An ninh chính trị nội bộ (A03, Bộ Công an) điều tra làm rõ.

Theo Bộ Y tế, hình tượng “con rắn quấn quanh cây gậy” là biểu tượng của ngành y đã được quốc tế hóa, màu trắng là màu của ngành y tế. 4 nét hình cung lan tỏa từ trung tâm ra ngoài bao quanh hai bên logo, thể hiện sự thống nhất, liên hoàn của 4 cấp trong ngành y tế từ trung ương (Bộ) đến tỉnh (thành phố), huyện (quận), xã (phường). Chữ Bộ Y tế tiếng Việt và tiếng Anh được sắp xếp hợp lý trong tổng thể của bố cục.

Logo Bộ Y tế mang biểu tượng khúc chiết về ý tưởng nội dung, mạch lạc và giản dị trong hình tượng, dễ nhận biết và rất Việt Nam khi giao dịch quốc tế.

H.Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI