Bộ Công an đã xác định nhóm người có hành vi tấn công nhằm vào VOV

18/06/2021 - 21:49

PNO - Bộ Công an đã xác định được nhóm người có hành vi tấn công hệ thống mạng của Đài Tiếng nói Việt Nam (vov.vn) và triệu tập điều tra, làm rõ.

Chiều 18/6, trung tướng Tô Ân Xô - Chánh văn phòng, người phát ngôn của Bộ Công an - xác nhận thông tin "Cơ quan công an đã xác định được nhóm người có hành vi tấn công hệ thống mạng của báo điện tử Đài Tiếng nói Việt Nam (vov.vn) và triệu tập điều tra làm rõ trước khi tiến hành các bước tố tụng tiếp theo".

Trước đó, theo thông tin từ báo điện tử VOV, trong hai ngày 12 và 13/6, một số đối tượng đã có hành vi kích động, tạo các tài khoản ảo để tấn công nhiều nền tảng của báo điện tử VOV . Cụ thể, ngày 12/6, Báo điện tử VOV đăng tải 2 bài viết liên quan đến bà Nguyễn Phương Hằng (vợ ông Huỳnh Uy Dũng, chủ khu du lịch Đại Nam) gồm: “Bà Phương Hằng với các livestream lệch chuẩn: Đã đến lúc cần xử lý nghiêm” và “Không thể cho mình quyền xúc phạm bất kỳ ai trên mạng”.

Theo báo điện tử VOV, các bài viết ghi chép khách quan ý kiến của các chuyên gia, không chụp mũ hay thể hiện quan điểm chủ quan của tác giả, tòa soạn. Tuy nhiên, sau khi loạt bài viết được đăng tải, một số đối tượng đã có hành vi kích động, tạo các tài khoản ảo để tấn công nhiều nền tảng của VOV.

Trong đó, đỉnh điểm là việc tấn công DDOS (từ chối dịch vụ) nhằm vào Báo điện tử VOV trong ngày 13/6; tấn công Fanpage của của báo; gửi email, gọi điện xúc phạm đến các nhân vật đã trả lời phỏng vấn, xúc phạm phóng viên viết bài bằng những tin nhắn đe dọa, thóa mạ... 

Ngày 16/6, Hội Nhà báo Việt Nam  đã có công văn gửi A05 và Cục An toàn thông tin (Bộ Thông tin và truyền thông) đề nghị điều tra, xử lý hành vi tấn công các nền tảng kỹ thuật của Đài Tiếng nói Việt Nam. 

An Sinh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI