“Blues nơi đảo xanh”: Sức hút từ những điều mộc mạc

24/04/2022 - 06:26

PNO - Ngoài dàn diễn viên thực lực thì cách khai thác câu chuyện của từng nhân vật và màu sắc phim được giới chuyên môn lẫn khán giả đánh giá cao.

Câu chuyện thú vị của từng nhân vật

Không phụ sự kỳ vọng của công chúng, Our Blues (tựa Việt: Blues nơi đảo xanh) đã chinh phục người xem ngay từ những tập đầu tiên, duy trì mức tỷ suất cao liên tục.

Blues nơi đảo xanh quy tụ dàn sao hạng A của làng giải trí Hàn Quốc.
Blues nơi đảo xanh quy tụ dàn sao hạng A của làng giải trí Hàn Quốc

Bộ phim kể về câu chuyện của 14 nhân vật (một số là bạn bè, hàng xóm và họ hàng). Họ - bằng cách nào đó - đã kết nối với nhau thông qua phiên chợ 5 ngày Seopseop của làng Pureung, đảo Jeju.

Đó là Lee Dong-Seok (Lee Byung Hun thủ vai), một người đàn ông sống đơn giản và không cầu kỳ. Anh gặp Min Sun-A (Shin Min Ah), một phụ nữ mới chuyển đến Jeju, không ai biết Sun-A đến từ đâu hay vì sao cô ấy chọn định cư trên đảo. Đó là Choi Han-Su (Cha Seung Won), một người đàn ông đã có gia đình, anh trở về quê hương trong lần luân chuyển công tác và tái hợp với mối tình đầu Jung Eun-Hui (Lee Jung-Eun).

Ngoài ra còn có Lee Yeong-Ok (Han Ji Min), một haenyeo (nữ thợ lặn). Cô chuyển đến Jeju một năm trước và gặp thuyền trưởng tàu đánh cá tốt bụng Park Jeong-Jun (Kim Woo Bin), sau đó phải lòng anh.

Tạo hình khác lạ của Lee Byung Hun trong Blues nơi đảo xanh\
Tạo hình khác lạ của Lee Byung Hun trong Blues nơi đảo xanh

Mỗi tập phim được tái hiện qua suy tư của một hoặc hai nhân vật, mà ở đó người xem có cơ hội nhìn lại cuộc đời của những nhân vật khác, những người chất chứa trong lòng nhiều nỗi niềm riêng lần lượt được đề cập xuyên suốt bộ phim. 

Chia sẻ lý do lựa chọn phong cách omnibus (tổng hợp nhiều câu chuyện ngắn) cho bộ phim, biên kịch Noh Hee-kyung cho biết: “Hơn 10 năm qua, phong cách omnibus là thứ mà tôi muốn thử trong một bộ phim truyền hình. Đại khái là tôi phát ốm và mệt mỏi khi chỉ nhìn thấy một nam chính và nữ chính. Bạn biết đấy, chúng ta đều là nhân vật chính trong cuộc đời của mình nhưng tại sao mọi thứ lại chỉ xoay quanh hai người trong một bộ phim truyền hình? Và câu hỏi đó đã khiến tôi chọn phong cách omnibus”.

Không chỉ ghi điểm ở phần nội dung sâu sắc, màu sắc và bối cảnh nhẹ nhàng trong phim cũng chiếm trọn cảm tình của công chúng. Thay vì lồng ghép nhiều kỹ xảo video lạ mắt để tăng tính hồi hộp và kích thích thị giác tức thì - phương pháp mà hầu hết các sản phẩm K-drama hiện nay áp dụng - đạo diễn Kim Kyu-tae muốn tập trung nhiều hơn vào các nhân vật, câu chuyện và cảm xúc của họ. Chính điều này mang đến xúc cảm chân thật nhất, khiến người xem cuốn theo nhịp phim một cách tự nhiên.

Trailer: Blues nơi đảo xanh

Our Blues ghi điểm nhờ nội dung sâu sắc, bối cảnh nhẹ nhàng cũng như sự phối hợp nhịp nhàng của các diễn viên

Dàn sao tên tuổi

Lâu lắm rồi mới có một bộ phim truyền hình Hàn Quốc quy tụ được dàn sao hạng A khủng gồm Lee Byung Hun, Shin Min Ah, Kim Woo Bin, Han Ji Min, Cha Seung Won… Những cái tên đình đám này đủ giúp Blues nơi đảo xanh được đánh giá là bom tấn bùng nổ đầu năm 2022 ngay từ trước khi lên sóng.

Blues nơi đảo xanh còn đánh dấu sự trở lại và tiếp nối chuỗi thành tích ấn tượng của loạt sao như Shin Min Ah sau thành công vang dội của Điệu cha cha cha làng biển, Lee Byung Hun sau bom tấn Squid Game, Cha Seung Won sau Một ngày nọ và Han Ji-Min sau Đêm xuân. Đáng chú ý là màn tái xuất của nam tài tử Kim Woo Bin sau thời gian dài chiến đấu với căn bệnh ung thư vòm họng.

Cả 5 ngôi sao đã có màn thể hiện chuyên nghiệp khi phối hợp nhịp nhàng, tạo nên sự gắn kết tự nhiên cho các nhân vật. Đặc biệt, đã có rất nhiều lời khen về sự "lột xác" của Shin Min Ah và bạn trai Kim Woo Bin khi thử sức với những dạng vai mới lạ.

Kim Woo Bin và Shin Min Ah có màn lột xác ấn tượng trong dự án mới
Kim Woo Bin và Shin Min Ah có màn "lột xác" ấn tượng trong dự án mới

Rũ bỏ hình tượng công tử nhà giàu trong Những người thừa kế, Yêu không kiểm soát... Kim Woo Bin đã hoàn toàn hóa thân vào nhân vật thuyền trưởng Park Jeong-Jun lam lũ. Trong khi đó Shin Min Ah cũng thành công khi lần đầu tiên đảm nhận vai người mẹ đòi hỏi chiều sâu nội tâm.

Trở thành tâm điểm của dư luận nhưng Shin Min Ah và Kim Woo Bin đã có màn thể hiện vô cùng chuyên nghiệp, tập trung hết sức vào dự án.

Blues nơi đảo xanh đang được phát sóng vào tối thứ Bảy và Chủ nhật hàng tuần trên đài tvN, khán giả Việt có thể theo dõi bộ phim trên Netflix.

Chung Thu Hương

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI