Bình Thuận lo toàn bộ chi phí đưa 15 người bị "nhét" xe tải đông lạnh về quê

13/09/2021 - 20:49

PNO - Bình Thuận chỉ đạo lo ăn ở và cách ly cho nhóm 15 người ngồi thùng xe đông lạnh trong khi tỉnh trao đổi với các địa phương đưa họ về quê.

 

Lời khai của tài xế giấu 15 người trong thùng xe đông lạnh để "thông chốt" chống dịch

Tối 13/9, trao đổi với phóng viên Báo Phụ Nữ TPHCM, ông Nguyễn Minh - Phó chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận - cho biết lãnh đạo địa phương cảm thấy sửng sốt và đau xót khi xem những hình ảnh về việc 15 người bị nhét trong xe tải đông lạnh để thông chốt kiểm soát dịch bệnh.

Ông chia sẻ đã chỉ đạo cho UBND huyện Hàm Tân bố trí nơi ăn chốn ở tại nơi cách ly cho nhóm 15 người. Ngày mai tỉnh sẽ có văn bản trao đổi với các địa phương là Thừa Thiên - Huế, Quảng Trị và Nghệ An (quê của 15 người này) về việc đón họ về quê.

“Nếu các địa phương đồng ý, sau khi hoàn thành cách ly thì tỉnh sẽ vận động bố trí xe và lo toàn bộ chi phí cho bà con được về quê an toàn theo quy định phòng chống dịch”, ông Minh nói.

Chiếc xe tải đông lạnh mà tài xế Tuấn dùng để chở 15 người thông kiểm soát dịch trong vụ việc. Ảnh: H.L
Chiếc xe tải đông lạnh mà tài xế Tuấn dùng để chở 15 người thông kiểm soát dịch trong vụ việc - Ảnh: H.L

Theo Phó chủ tịch tỉnh Bình Thuận, địa phương đã tuyên truyền cho 15 người này biết việc chọn cách trốn về quê như vậy là sai trong thời điểm các tỉnh đang thực hiện Chỉ thị 15, Chỉ thị 16. Chưa kể phương thức "trốn chốt" này quá nguy hiểm, có thể ảnh hưởng đến tính mạng. Không chỉ 3 tài xế vi phạm mà người ngồi trong đó cũng đã vi phạm quy định phòng chống dịch COVID-19.

Ông Minh chia sẻ: “Tuy nhiên, bà con đang gặp hoạn nạn, không còn cách nào khác nên muốn về quê tránh dịch. Nếu tỉnh buộc họ quay về nơi xuất phát vô tình sẽ đẩy họ vào khó khăn chồng chất hơn”.

Khen thưởng Trạm CSGT Hàm Tân

Ngày 13/9, Chủ tịch UBND tỉnh đã có quyết định tặng Bằng khen cho 1 tập thể và 4 cá nhân, đã đạt thành tích xuất sắc trong công tác phòng, chống dịch COVID-19. Đơn vị tập thể được tặng Bằng khen là Trạm CSGT Hàm Tân thuộc Phòng Cảnh sát thông Công an tỉnh Bình Thuận.

Hai ô tô mà hai tài xế Nguyễn Ngọc Hùng và Ngọ Văn Vũ dùng để đón nhóm 15 người từ xe tải đông lạnh của tài xế Tuấn. Ảnh: H.L
2 ô tô mà hai tài xế Nguyễn Ngọc Hùng và Ngọ Văn Vũ dùng để đón nhóm 15 người từ xe tải đông lạnh của tài xế Tuấn - Ảnh: H.L

Bốn cá nhân được tặng bằng khen là Thiếu tá Đặng Anh Tuấn - Cán bộ Phòng CSGT Công an tỉnh Bình Thuận; Thượng úy Khuất Ngọc Thanh - Cán bộ Phòng CSGT Công an tỉnh Bình Thuận; Đại úy Trương Văn Khoa - cán bộ Đội CSGT - Trật tự Công an huyện Hàm Thuận Nam; Binh nhì Lê Văn Lắm - chiến sỹ nghĩa vụ Phòng Cảnh sát cơ động.

Trước đó, khoảng 22g ngày 12/9, Tổ công tác của Trạm CSGT Hàm Tân phát hiện tài xế Lê Văn Tuấn đang dừng đậu xe tải đông lạnh 51D-382.14 trước một quán cơm có biểu hiện nghi vấn nên đã tiến hành kiểm tra. Khi mở cửa thùng đông lạnh của xe thì phát hiện 15 người đang ngồi bên trong chờ thông chốt kiểm dịch về quê.

Tài xế Tuấn khai được người khác thuê chở 15 người này từ bến xe Long Khánh (Đồng Nai) qua chốt kiểm soát dịch tại huyện Hàm Tân để bàn giao cho xe khác với giá 700.000 đồng/người. Tuấn cũng đã nhận trước 9 triệu đồng trong việc này.

Từ lời khai của tài xế Tuấn, lực lượng CSGT lần lượt truy tìm và đưa 2 tài xế Nguyễn Ngọc Hùng và Ngọ Văn Vũ cùng 2 ô tô đang chờ đón 15 người trên xe tải của Tuấn để chở về quê ở Nghệ An, Quảng Trị và Thừa Thiên - Huế. 

Trường Nguyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI