Bình ổn giá sữa dành cho trẻ dưới 6 tuổi

12/08/2014 - 12:26

PNO - PNO - Ngày 12/8, Cục An toàn thực phẩm (ATTP) – Bộ Y tế cho biết đã nhận được công văn số 174/CQLG-NLTS của Cục Quản lý Giá – Bộ Tài chính về việc phối hợp bình ổn giá sữa dành cho trẻ dưới 6 tuổi.

edf40wrjww2tblPage:Content

Binh on gia sua danh cho tre duoi 6 tuoi

Theo đề nghị của Cục Quản lý Giá, Cục ATTP đã gửi công văn kèm theo danh mục một số sản phẩm thuộc đối tượng điều chỉnh của Thông tư ngày 4/10/2013. Sau khi rà soát lại hồ sơ của các sản phẩm còn lại trong danh mục sản phẩm kèm theo công văn số 174/CQLG-NLTS, Cục ATTP nhận xét trong danh mục sản phẩm kèm theo công văn số 174/CQLG-NLTS có một số tên sản phẩm chưa được chính xác.

Cụ thể, đối với sản phẩm nhãn hiệu “Dielac Pedia 1+ HT” với quy cách đóng gói 900g và 400g, tên sản phẩm trong giấy Chứng nhận tiêu chuẩn sản phẩm là “Thực phẩm dinh dưỡng dành cho trẻ từ 1-3 tuổi - Dielac Pedia” (Hộp thiếc). Đối với sản phẩm nhãn hiệu “I am kid vani” với quy cách đóng gói 350g và 660g, tên trong giấy Xác nhận công bố phù hợp quy định ATTP là “Sản phẩm dinh dưỡng I am mother Kid”. Vì có sự khác biệt nêu trên, Cục ATTP rà soát kỹ lại hồ sơ để tránh nhầm lẫn.

Bên cạnh đó, trong danh mục đính kèm công văn số 174/CQLG-NLTS, số thứ tự được đánh theo tên sản phẩm và quy cách đóng gói (Ví dụ: sản phẩm Optimum Step 1 HT có 2 quy cách 900g và 400g nên có 2 số thứ tự 1 và 2). Tuy nhiên, trong danh mục đính kèm công văn của Cục ATTP gửi Cục Quản lý giá, số thứ tự được đánh theo tên sản phẩm và bao gồm tất cả các quy cách đóng gói của sản phẩm đó, vì vậy, thực chất một số sản phẩm trong đó mỗi sản phẩm đã bao gồm 2 sản phẩm đã nêu trong danh mục của Cục Quản lý giá.

Sau khi tiếp tục rà soát hồ sơ các sản phẩm thuộc danh mục đính kèm công văn số 174/CQLG-NLTS, Cục ATTP xác nhận cả 30 sản phẩm nêu trong danh mục đính kèm công văn nêu trên của Cục Quản lý giá đều thuộc phạm vi điều chỉnh giá theo Thông tư số 30/2013/TT-BYT, ngày 4/10/2013 về việc ban hành Danh mục sữa dành cho trẻ em dưới 6 tuổi thuộc hàng hóa thực hiện bình ổn giá như yêu cầu của Cục Quản lý giá - Bộ Tài chính.

Binh on gia sua danh cho tre duoi 6 tuoi 

Tin, ảnh Nguyễn Cẩm

 

news_is_not_ads=

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEanlanhsongmanhvi /strCate=anlanhsongmanh
TIN MỚI

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEthitruongvi /strCate=thitruong