Bình Dương nói vắc xin Bộ Y tế phân bổ đã tiêm gần hết

10/08/2021 - 15:10

PNO - Sáng nay 10/8, các công nhân và người lao động làm việc tại doanh nghiệp sản xuất "3 tại chỗ" trong khu công nghiệp (KCN) ở Bình Dương tiếp tục được tiêm vắc xin COVID-19.

Sáng nay ngày 10/8, hàng loạt các KCN  trên địa bàn tỉnh Bình Dương như KCN VSIP 1,2 ; Đồng An 1, 2; Sóng Thần 1, 2 ... tiếp tục triển khai tiêm vắc xin cho công nhân, người lao động. Việc cung cấp vắc xin, giám sát đối tượng do nhà nước quản lý; còn việc tiêm thì mượn địa điểm và giao cho các chủ đầu tư hạ tầng khu công nghiệp hỗ trợ, thuê hoặc nhờ các cơ sở y tế thực hiện việc tiêm. Chính vì vậy, tình hình tiêm vắc xin tại các khu công nghiệp của Bình Dương diễn ra khá nhanh chóng. Đặc biệt, toàn bộ người lao động làm việc tại doanh nghiệp đăng kí sản xuất "3 tại chỗ" đều được tiêm vắc xin COVID-19.

Một điểm tiêm vắc xin tại KCN VSIP 1
Một điểm tiêm vắc xin tại KCN VSIP 1, TP.Thuận An

Trong các KCN tại Bình Dương phải kể đến KCN VSIP 1, 2 có số lượng công nhân đông và doanh nghiệp đăng kí sản xuất "3 tại chỗ" cũng khá nhiều. Trong 3 ngày 9-11/8, Công ty liên doanh VSIP đã đồng hành hỗ trợ cùng Ban quản lý các KCN tỉnh Bình Dương tổ chức việc tiêm vắc-xin ngừa COVID-19 một cách an toàn, trật tự, đúng tiến độ cho gần 40.000 công nhân đang làm việc tại các doanh nghiệp đăng ký sản xuất “3 tại chỗ” tại các KCN VSIP 1, 2. Công ty liên doanh VSIP đã tài trợ địa điểm và một số chi phí phát sinh trong công tác tổ chức tiêm ngừa.

Công nhân và người lao động làm việc tại DN sản xuất 3 tại chỗ trong KCN đều được tiêm vắc xin
Công nhân và người lao động làm việc tại DN sản xuất 3 tại chỗ trong KCN đều được tiêm vắc xin

Bà Đặng Thị Kim Chi, Chủ tịch Công đoàn VSIP, cũng bày tỏ mong muốn tỉnh tiếp tục ưu tiên tiêm vắc-xin cho những công ty “3 tại chỗ” và tiêm đại trà cho công nhân lao động.

Riêng về số liệu tiêm vắc xin, theo công bố của Bộ Y tế thì Bình Dương mới tiêm được gần 143.000/570.000 liều được phân bổ về địa phương. Tuy nhiên, Sở Y tế tỉnh Bình Dương cho hay tới nay, Sở Y tế đã phân bổ cho tuyến tỉnh, huyện và các xã phường tiêm được khoảng 420.000 liều.  Còn 150.000 liều đã phân bổ cho các khu công nghiệp để tiêm cho người lao động và việc tiêm vắc xin cũng đang được triển khai nhanh với hình thức "xã hội hóa". Chính vì vậy, việc tiêm vắc xin trên toàn tỉnh có thể hoàn thành trong vòng vài ngày tới.

Trong vài ngày tới, Bình Dưong sẽ tiêm hết số lượng vắc xin đã được Bộ Y tế phân bổ
Trong vài ngày tới, Bình Dưong sẽ tiêm hết số lượng vắc xin đã được Bộ Y tế phân bổ

Như vậy, số lượng vắc xin mà Bộ Y tế phân bổ cho Bình Dương đã tiêm gần hết. Vì vậy, cho đến nay nhiều xã phường tại Bình Dương phải hoãn tiêm vì thiếu vắc xin. Trước tình hình trên, ông Võ Văn Minh, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương đã có văn bản hỏa tốc đề nghị Bộ Y tế phân bổ thêm nguồn vắc xin cho địa phương.

Phạm Diện

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI