Bình Dương kiến nghị Chính phủ hỗ trợ 7.652 tỷ đồng để phòng, chống dịch

27/08/2021 - 12:44

PNO - Do kinh phí phục vụ cho công tác phòng, chống dịch tăng nhanh, Bình Dương kiến nghị Chính phủ hỗ trợ 7.652 tỷ đồng để đủ nguồn phòng, chống dịch COVID-19.

Sáng ngày 27/8, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã có buổi kiểm tra công tác phòng, chống dịch COVID-19 tại Bình Dương. Sau đó, Thủ tướng đã có buổi làm việc cùng ban lãnh đạo tỉnh Bình Dương để lắng nghe ý kiến và các giải pháp của tỉnh này trong công tác phòng, chống dịch.

 

Tại buổi làm việc, lãnh đạo tỉnh Bình Dương đã báo cáo về công tác phòng, chống dịch đồng thời có những kiến nghị trình Thủ tướng chính phủ về việc hỗ trợ tỉnh.

 

Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương Võ Văn Minh báo cáo với Thủ tướng, hiện nay số ca mắc COVID-19 của tỉnh đã lên tới 86.050 ca và tỉnh cũng đã lên phương án chuẩn bị cho kịch bản 150.000 ca F0.

 

Với số ca F0 tăng cao, hiện tại Bình Dương đang thiếu hụt rất nhiều thứ từ nhân lực cho đến thiết bị y tế, vắc xin và cả kinh phí để hoạt động trong công tác phòng, chống dịch. Với kịch bản 150.000 ca, Bình Dương cần tới 12.242 tỷ đồng để chi cho công tác phòng, chống dịch. Tuy nhiên, tỉnh mới cân đối được gần một nửa số kinh phí trên nên kiến nghị Chính phủ và Bộ Tài chính xem xét hỗ trợ thêm 7.652 tỷ đồng.

 

Bình Dương
Bình Dương kiến nghị Chính phủ và Bộ Tài chính hỗ trợ 7.652 tỷ đồng để phòng, chống dịch

UBND tỉnh Bình Dương kiến nghị trường hợp cấp bách thì cho phép địa phương điều chỉnh giảm dự toán chi phí đầu tư phát triển và cải cách tiền lương chưa sử dụng để bổ sung kinh phí kịp thời cho công tác phòng, chống dịch.

 

Trong thời gian này, Bình Dương cũng đang thiếu hụt về nhân sự gồm các y, bác sĩ chăm sóc và chữa trị cho bệnh nhân COVID-19 do các đoàn của các tỉnh hỗ trợ đã kết thúc nên tỉnh đang gặp rất nhiều khó khăn.

 

Hiện Bình Dương cần 100 trạm y tế lưu động, mỗi trạm cần 1 bác sĩ và 2 điều dưỡng để ứng cứu cho người dân ngay khi cần thiết. Do không có nhân lực để đáp ứng, tỉnh này đề nghị Bộ Y tế, Bộ Quốc phòng và các tỉnh, thành bạn chi viện hỗ trợ.

 

UBND tỉnh Bình Dương cũng kiến nghị Chính phủ phân bổ thêm vắc xin để đủ tiêm cho khoảng 2 triệu người ở "vùng đỏ", đồng thời hỗ trợ thuốc điều trị COVID-19 và các trang thiết bị khác.

 

Đến thời điểm hiện tại, 11 phường của TP. Thuận An và TX. Tân Uyên đang bị "khóa chặt, đông cứng". Gần 720.000 người dân đã được hỗ trợ lương thực, thực phẩm (số tiền 539 tỷ đồng).

 

Bình Dương đưa ra mục tiêu sớm bóc tách được F0 ra khỏi cộng đồng trong thời gian "khóa chặt, đông cứng" và sẽ quyết tâm kiểm soát được dịch tại 11 phường này trong 15 ngày.

 

Phạm Diện

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI