Bình Dương: Hạ ngầm cáp viễn thông, xoá "mạng nhện" đu bám trên trụ điện

05/04/2022 - 19:39

PNO - Ngày 5/4, đại diện Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bình Dương cho biết, đơn vị đang triển khai thực hiện theo Quyết định số 555/QĐ-UBND ngày 1/3 của UBND tỉnh Bình Dương ban hành Kế hoạch hạ ngầm và làm gọn mạng cáp viễn thông trên địa bàn tỉnh Bình Dương, giai đoạn 2021-2025.

 Theo đó, các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ cáp viễn thông trên toàn tỉnh Bình Dương sẽ thực hiện cáp ngầm. Sau khi hoàn thiện việc chuyển đổi cáp, doanh nghiệp sẽ triển khai cắt bỏ, thu gom đường dây cáp treo trên trụ điện.

Các đơn vị có liên quan
Nhân viên của các doanh nghiệp viễn thông cắt bỏ, thu gom dây cáp

 

Các tuyến đường, con phố sẽ trở nên đẹp hơn khi dây cáp được hạ ngầm
Các tuyến đường, con phố sẽ trở nên đẹp hơn khi dây cáp được hạ ngầm

Cũng theo đại diện Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bình Dương, trong quá trình thực hiện chuyển đổi lắp đặt dây cáp ngầm sẽ phát sinh một số khách hàng bị ảnh hưởng (mất mạng tạm thời). Sau khi phát hiện hoặc người dân phản ánh sẽ lập tức khắc phục trong thời gian sớm nhất để người dùng internet không bị gián đoạn. 

Theo đó, lộ trình thực hiện sẽ bắt đầu triển khai tại 2 thành phố gồm TP. Thủ Dầu Một và TP. Thuận An. Đây là hai địa phương sẽ được triển khai trước tiên, sau đó mở rộng trên toàn tỉnh Bình Dương. Cùng với việc chuyển cáp treo thành cáp ngầm, doanh nghiệp sẽ thực hiện cắt tỉa cây xanh tạo cảnh quan đô thị.

Những trụ điện phải gồng gánh hàng loạt dây cáp viễn thông
Những trụ điện phải gồng gánh hàng loạt dây cáp viễn thông sẽ được xử lý
Việc thu gom dây cáp tại các trụ điện sẽ đem lại mỹ quan đô thị và
Việc thu gom dây cáp tại các trụ điện sẽ tạo cảnh quan đô thị và tránh được các hệ luỵ

Theo ghi nhận của Báo Phụ Nữ TPHCM, trong ngày 5/4, các tuyến đường trên địa bàn TP. Thủ Dầu Một đã được đơn vị liên quan cắt bỏ, thu gom đường dây cáp đu bám trên trụ điện, gây mất mỹ quan đô thị và nguy hiểm cho người dân khi mùa mưa đang đến gần. 

Phạm Diện

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI