Bình Dương ghi nhận thêm 19 ca dương tính với SARS-CoV-2

17/06/2021 - 21:35

PNO - Chỉ trong 2 ngày 16-17/6, tỉnh Bình Dương đã ghi nhận thêm 19 ca dương tính với SARS-CoV-2. Nhiều nhà trọ, bệnh viện trên địa bàn đã được phong tỏa tạm thời.

Theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Bình Dương, trong ngày 16/6, Bình Dương có 7 ca mắc COVID-19 mới.

Cụ thể, qua điều tra truy vết các trường hợp tiếp xúc gần của các bệnh nhân: BN11.107, BN11.113; BN11.111 tại ổ dịch phường Tân Phước Khánh, thị xã Tân Uyên, Bình Dương, đã phát hiện thêm 6 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 mới và 1 trường hợp dương tính liên quan đến bệnh nhân tại Tòa nhà Sailing Tower (phường Bến Nghé, quận 1, TPHCM).

Trong đó, có 2 trường hợp được phát hiện qua khai báo y tế và 5 trường hợp là F1 đã được cách ly tập trung trước đó.

Bệnh viện Medic tại phường Bình Chuẩn bị phong toả
Bệnh viện Medic tại phường Bình Chuẩn được phong tỏa

Liên quan đến 7 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 trên, ngành chức năng đã truy vết được 98 trường hợp F1, lấy mẫu xét nghiệm và cách ly tập trung; tiếp tục truy vết các trường hợp F1 và F2 khác.

Hiện 7 trường hợp này đã được cách ly điều trị tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Dương. Ngành y tế cũng đã thực hiện cách ly y tế tạm thời, phun khử khuẩn các điểm dịch tễ liên quan đến các bệnh nhân.

Nhiều địa điểm liên quan đến ca bệnh
Phong tỏa nhiều địa điểm liên quan đến ca bệnh là công nhân Công ty TNHH House Ware

Riêng trong ngày 17/6, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Bình Dương thông tin, qua kết quả xét nghiệm RT-PCR ghi nhận thêm 12 ca dương tính SARS-CoV-2. Nhiều khu phố, nhà trọ nơi các bệnh nhân sinh sống đã được phong tỏa để truy vết F1, F2, phun khử khuẩn.

12 trường hợp dương tính gồm: 6 người tại ổ dịch phường Tân Phước Khánh, thị xã Tân Uyên (trong đó có 4 người làm việc tại Công ty TNHH House Ware, ở phường Bình Chuẩn, TP. Thuận An); 4 trường hợp tại Công ty TNHH Puku Việt Nam ở khu công nghiệp Đồng An 1, TP. Thuận An (đã được cách ly từ trước); 2 trường hợp tại Bình Thắng, TP. Dĩ An (vợ và con của BN11.669).  

Sau khi có kết quả xét nghiệm các trường hợp dương tính với SARS-CoV-2, các địa phương trong tỉnh đã cử lực lượng phong tỏa nhiều khu trọ, khu phố nơi bệnh nhân sinh sống. 

Tính từ đợt dịch thứ 4 cho đến nay, Bình Dương ghi nhận 44 ca mắc COVID-19 trong cộng đồng.

Phạm Diện

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI