Bình Dương: Bắt Giám đốc Công ty cổ phần địa ốc SP Land

26/01/2021 - 11:17

PNO - Vẽ dự án "ma" để lừa đảo khách hàng, chiếm đoạt hơn 14 tỉ đồng, Giám đốc Công ty cổ phận địa ốc SP Land bị bắt để điều tra.

Ngày 26/1, Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an tỉnh Bình Dương đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam bà Lê Thị Thanh (34 tuổi, hộ khẩu thường trú tại xã An Điền, thị xã Bến Cát, Bình Dương) - Giám đốc Công ty cổ phần đầu tư và phát triển địa ốc SP Land. Ngoài ra, ông Châu Quốc Tèo - Phó giám đốc công ty này cũng bị bắt về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Bãi đất trống người dân mua của công ty SP Land
Bãi đất trống người dân mua của Công ty SP Land

 

Theo tài liệu từ cơ quan điều tra, tháng 8/2020 cơ quan điều tra đã tiếp nhận 35 đơn tố cáo Công ty SP Land vẽ dự án "ma" trên địa bàn thị xã Bến Cát rồi bán cho người dân, chủ yếu là công nhân lao động. Tổng số tiền công ty này chiếm đoạt của khách hàng hơn 14 tỉ đồng. 

Hàng loạt khách hàng đã căng băng-rôn tố cáo Công ty SP Land vẽ dự án "ma" lừa đảo tại ngay dự án mà họ đã mua. Tại đây, toàn bộ khách hàng yêu cầu công ty này trả lại tiền nhưng không được đáp ứng.

Nguời dân căng băn rôn yêu cầu trả lại tiền vào tháng 8/2020 nhưng bất thành
Nguời dân căng băng-rôn yêu cầu trả lại tiền vào tháng 8/2020 nhưng bất thành

Bà Thanh đã đứng ra cam kết nhiều lần với người dân là sẽ trả lại tiền. Tuy nhiên, qua nhiều lần hứa hẹn bà Thanh vẫn không chịu trả. Sau đó, khách hàng đã làm đơn tố cáo về hành vi của bà Thanh đến cơ quan công an.

Được biết, vào cuối năm 2018 Công ty SP Land tự thành lập dự án KDC An Điền 1, An Điền 2 (xã An Điền, thị xã Bến Cát, Bình Dương). Cả 2 dự án có tổng cộng 136 nền đất với tổng diện tích hơn 2ha. Mặc dù dự án chỉ là 1 bãi đất trống và chưa có đầy đủ pháp lý nhưng công ty này đã mở bán ồ ạt với giá hơn 400 triệu đồng/lô. Nhiều người thấy giá rẻ nên đã bất chấp mua với lời hứa hẹn từ công ty sẽ sớm ra được sổ và giao đất.

Bà Thanh và ông Tèo bị tạm giam 4 tháng để cơ quan công an mở rộng điều tra vụ án đồng thời xử lý theo quy định của pháp luật.

Phạm Diện

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI