Bình Dương: Bắt gã xe ôm giả danh công an lừa đảo người phụ nữ hơn 1,6 tỷ đồng

17/11/2022 - 13:37

PNO - Làm nghề xe ôm nhưng đối tượng Lập đã mua trang phục công an sau đó đi lừa đảo số tiền hơn 1,6 tỷ đồng của một người phụ nữ.

Ngày 17/11, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Bình Dương thông tin, đơn vị này đã bắt giữ đối tượng Trần Quốc Lập (sinh năm 1974, HKTT: Hòa Nghĩa, Chợ Lách, Bến Tre) về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản với thủ đoạn giả danh Công an.

Theo kết quả điều tra, đối tượng Lập làm nghề xe ôm tại khu vực huyện Bến Lức, tỉnh Long An. Do không có nghề nghiệp ổn định, đối tượng Lập đã mua nhiều trang phục Công an nhân dân và lập nhiều tài khoản trên các trang mạng xã hội, đăng tải hình ảnh mặc trang phục Công an nhân dân cấp hàm thượng tá với mục đích lừa những phụ nữ nhẹ dạ, cả tin để chiếm đoạt tài sản.

Một số tang vật công an thu giữ tại nhà đối tượng Lập
Một số tang vật công an thu giữ tại nhà đối tượng Lập

Vào khoảng tháng 4/2021, đối tượng Lập sử dụng nick Zalo tên “Võ Tấn Tài” và làm quen với chị P. ngụ tại huyện Phú Giáo, tỉnh Bình Dương. Khi làm quen với chị P., Lập giới thiệu tên là Võ Tấn Tài, sinh năm 1972, hiện đang công tác tại Công an quận 8, TPHCM và có cấp hàm Thượng tá. Để tạo được lòng tin với chị P., đối tượng Lập chụp nhiều hình ảnh mặc trang phục Công an nhân dân, hình ảnh súng, còng số 8 để gửi qua cho chị P.

Do nhẹ dạ cả tin nên chị P. đã tin đối tượng Lập là công an và nhiều lần đi chơi, phát sinh tình cảm với đối tượng này. Khi Lập biết chị P. có nhiều tiền và đang có ý định mua đất xây nhà, đã nảy sinh ý định chiếm đoạt tiền của chị P.

Đối tượng Lập chỉ là gã xe ôm nhưng đã mua trang phục công an để giả danh đi lừa đảo
Đối tượng Lập làm nghề xe ôm nhưng đã mua trang phục để giả danh công an để đi lừa đảo

Lập nói dối mình có nhà ở quận 8, TPHCM và biết nhiều vị trí đất đẹp để giới thiệu cho chị P. Do tin tưởng, có tình cảm nên chị P. đã đưa cho Lập số tiền 1 tỷ 680 triệu đồng để Lập giữ tìm mua đất. Lập cầm số tiền này và trốn về huyện Bến Lức, tỉnh Long An.

Theo cơ quan cảnh sát điều tra, có khả năng còn nhiều bị hại khác bị Lập lừa đảo, chiếm đoạt tài sản. Do vậy những ai là nạn nhân của đối tượng này, đề nghị liên hệ với Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Bình Dương, địa chỉ: 615, Đại lộ Bình Dương, phường Hiệp Thành, TP.Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương; số điện thoại: 02743.824.087 để trình báo.

Phạm Diện

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI