Bình Định: Tuyên tử hình kẻ dùng rựa đánh chết bà ngoại

02/07/2013 - 11:33

PNO - PNO - Sáng 2/7, TAND tỉnh Bình Định đã xử sơ thẩm, tuyên phạt bị cáo Trần Tuấn Tú (22 tuổi, ở thôn 10, xã Mỹ Thắng, huyện Phù Mỹ, Bình Định) mức án tử hình về hai tội tội “giết người” và “cướp tài sản”. Nạn nhân là...

Binh Dinh: Tuyen tu hinh ke dung rua danh chet ba ngoai

Bị cáo Tú trước vành móng ngựa

Theo cáo trạng, ngày 27/1/2013, sau khi ăn giỗ, có uống bia rượu ở nhà người quen về, Tú về nhà ngoại nghỉ. Tỉnh dậy, y lục tủ sắt của bà ngoại tìm tiền, vàng để tiêu xài nhưng không thấy nên tiếp tục lấy bia ra uống và chơi điện tử. Đến 16 giờ 30 phút cùng ngày, bà Tể bảo Tú thay bóng đén bị hư. Tú sửa nhưng đèn không sáng nên đã tháo bóng điện vứt ra ngoài sân. Bực mình trước thái độ của cháu ngoại, bà Tể buông lời mắng Tú, dọa đuổi không cho ở với mình nữa.

Nghe vậy, Tú đã lấy cây rựa dài khoảng 0,7m, dùng đằng sống đánh nhiều nhát vào đầu bà Tề khiến bà chết ngay tại chỗ. Tú đã lục túi của bà lấy 100.000 đồng, 1 chiếc điện thoại di động, chạy xe máy vào TP Quy Nhơn, leo lên núi Bà Hỏa trốn. Sau hơn một ngày lẩn trốn, đói khát, Tú tìm đường xuống nhà dân để xin ăn thì bị Công an tỉnh Bình Định bao vây và bắt giữ vào lúc 18 giờ ngày 28/1/2013.

Bà Tể nuôi Tú từ lúc y mới sinh ra cho đến khi y đi nghĩa vụ quân sự. Tháng 7/2010, sau khi hoàn thành nghĩa vụ về, y tiếp tục ở với bà ngoại cho đến khi xảy ra sự việc đau lòng trên.

Tú khai do đã uống bia rượu nên y đã không làm chủ được bản thân, từ trước đến nay giữa hai bà cháu không có xích mích gì. Hội đồng xét xử nhận định hành vi giết bà ngoại của Tú là mất hết nhân tính, nên phải nghiêm trị.

Thu Nguyễn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI