Công nhân đội nắng thi công cầu Đại Ngãi 2 xuyên lễ

28/04/2024 - 18:47

PNO - Trong kỳ nghỉ lễ kéo dài 5 ngày, trên công trình xây dựng cầu Đại Ngãi 2 (thuộc dự án cầu Đại Ngãi trên tuyến quốc lộ 60 nối 2 tỉnh Trà Vinh với Sóc Trăng), hàng trăm kỹ sư, công nhân đã gác kỳ nghỉ lễ, đội nắng gió, miệt mài làm việc để công trình hoàn thành đúng tiến độ đề ra…

Trưa 28/4, tại công trình thi công cầu Đại Ngãi 2 (thuộc địa bàn xã An Thạnh Tây, huyện Cù Lao Dung, tỉnh Sóc Trăng), hàng trăm công nhân trong bộ đồ bảo hộ vẫn miệt mài làm việc dưới cái nắng gay gắt.

Nhiều kỹ sư và công nhân thi công xuyên lễ
Nhiều kỹ sư và công nhân thi công xuyên lễ

Anh Trần Phong Vũ - Chỉ huy trưởng thi công công trình thuộc Công ty CP đầu tư xây dựng Trường Sơn - cho biết, cầu Đại Ngãi 2 có 4 đơn vị thi công, với thời gian là 740 ngày. Cầu có 15 trụ, hiện nay các nhà thầu đã khoan xong 15 trụ, đã đổ được một số bệ và đang tiếp tục đổ các bệ còn lại, một số đơn vị đã đổ được một số thân hoàn chỉnh.

"Những ngày này nắng nóng gay gắt, gió mạnh nhưng anh em không ngại khó khăn, vẫn bám công trình để hoàn thành các phần việc, để sớm đưa công trình hoàn thành đúng tiến độ. Các nhà thầu đã cam kết sẽ hoàn thành cầu vào 30/4/2025" - anh Trần Phong Vũ cho biết thêm.

Các đơn vị nỗ lực thi công để hoàn thành vào tháng 4/2025
Các đơn vị nỗ lực thi công để công trình hoàn thành vào tháng 4/2025

Ông Cao Văn Giáp - phụ trách thi công cầu Đại Ngãi 2 của Công ty Thuận An (phía bờ xã Long Đức, huyện Long Phú, tỉnh Sóc Trăng) - thông tin: “Đơn vị thi công 6 trụ, 1 mố. Hiện đã khoan xong 6 trụ, đổ 2 bệ hoàn chỉnh, 1 bệ đã đổ xong một phần và đang chuẩn vị đổ bê tông trụ còn lại. Công nhân chia làm 3 ca 4 kíp, bất chấp nắng nóng, anh em vẫn có mặt trên công trường trong những ngày nghỉ lễ này”.

Cầu Đại Ngãi là công trình quan trọng trên tuyến QL 60
Dự án cầu Đại Ngãi là công trình quan trọng trên tuyến quốc lộ 60

Dự án đầu tư cầu Đại Ngãi trên quốc lộ 60 nối hai tỉnh Trà Vinh và Sóc Trăng, có điểm đầu giao quốc lộ 54 thuộc địa phận xã Hùng Hòa, huyện Tiểu Cần (Trà Vinh) và điểm cuối giao với quốc lộ Nam Sông Hậu thuộc địa phận xã Long Đức, huyện Long Phú (Sóc Trăng). Đây là trục giao thông chính, quan trọng ven biển ở các tỉnh miền Tây. Toàn tuyến có chiều dài trên 15,1km, 5 nút giao, 7 cầu. Trong đó, có 2 cầu vượt chính dây văng là cầu Đại Ngãi 1 (dài 2.560m) và cầu Đại Ngãi 2 (dài 862m).

Giai đoạn 1, cầu chính có 4 làn xe, rộng hơn 17,5m, vận tốc 80km/h. Giai đoạn 2, đường dẫn 2 bên cầu sẽ được nâng lên 4 làn.

Nhiều kỹ sư, công nhân không nghỉ lễ để thi công công trình cầu Đại Ngãi
Nhiều kỹ sư, công nhân không nghỉ lễ để thi công công trình cầu Đại Ngãi 2

Quốc lộ 60 là tuyến trục dọc ven biển kết nối TPHCM với các tỉnh duyên hải đồng bằng sông Cửu Long, kết nối các cảng biển và khu kinh tế ven biển. Tuyến đường có ý nghĩa quan trọng phục vụ việc phát triển kinh tế - xã hội, an ninh - quốc phòng cho khu vực ven biển phía Nam.

Văn Lương

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI