Binh chủng Hoá học phun khử khuẩn tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2

06/05/2021 - 16:00

PNO - Do phát hiện nhiều ca dương tính với virus SARS-CoV-2 chủng mới nên Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương (Đông Anh) đã phải tạm đóng cửa. Bộ Tư lệnh Thủ đô đã cử đơn vị xuống phun khử khuẩn toàn bộ bệnh viện trên diện rộng.

 

1
Sáng nay (6/5), Binh chủng Hoá học (Bộ Tư lệnh Thủ đô) đã phun khử khuẩn xung quanh và bên trong Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2 (Đông Anh).
2
Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương (Đông Anh) là tuyến đầu trong công cuộc phòng chống COVID-19 của Việt Nam. Nhưng hiện tại, bệnh viện này đã có 42 ca dương tính với virus SARS-CoV-2 chủng mới.
3
Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long cho biết, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương là "tường thành" trong công cuộc phòng chống COVID-19 của Chính phủ.
4
Chính vì vậy, Bộ trưởng Nguyễn Thanh Long yêu cầu các y, bác sĩ của bệnh viện tiếp tục ở nguyên tại chỗ và làm việc bình thường.
5
Bộ trưởng Bộ Y tế cho biết, Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương sẽ vẫn tiếp nhận bệnh nhân nặng để điều trị.
6
Nhằm đảm bảo an toàn và tăng cường công tác phòng chống dịch, Bộ Tư lệnh Thủ đô đã cử Binh chủng Hoá học tới phun khử khuẩn diện rộng cho Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương.
7
Đây cũng là đơn vị đã phun khử khuẩn cho Bệnh viện Bạch Mai vào tháng 3/2020 sau khi bệnh viện này bị cách ly do phát hiện có bệnh nhân dương tính với COVID-19.
8
Hôm qua, Bộ Y tế và TP. Hà Nội đã quyết định tạm đóng cửa Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương đến ngày 19/5 và chỉ tiếp nhận bệnh nhân nặng.
9
Công tác phun khử khuẩn được thực hiện trên diện rộng và không bỏ lọt góc nhỏ nào.
10
Tính đến 14g chiều nay (6/5) đã ghi nhận 15 tỉnh thành có bệnh nhân dương tính với COVID-19 có liên quan tới Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương.

Bảo Khang

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI