Biên phòng Tây Ninh tăng cường 258 cán bộ, chiến sĩ cho các chốt kiểm soát dịch COVID-19

02/05/2021 - 19:50

PNO - Thực hiện các công điện chỉ đạo của Bộ Quốc phòng, Bộ Tư lệnh Quân khu 7, ngày 2/5, Biên phòng Tây Ninh tiếp nhận thêm 258 cán bộ, chiến sĩ từ các đại đội bộ binh cấp huyện, tăng cường lên biên giới thực hiện “nhiệm vụ kép”: quản lý, bảo vệ biên giới, ngăn chặn xuất nhập cảnh trái phép và phòng chống COVID-19.

Theo chỉ đạo này, mỗi chốt kiểm soát phòng chống COVID-19 ở biên giới sẽ được tăng cường thêm hai chiến sĩ chủ lực cấp huyện hoặc cấp Trung đoàn bộ binh và chịu sự chỉ đạo trực tiếp từ chỉ huy các đồn biên phòng được tăng cường.     

Ngoài 15 đồn có biên chế cố định, Biên Phòng Tây Ninh còn có 16 trạm kiểm soát biên phòng, trong đó có hai trạm kiểm soát quốc tế là Mộc Bài (Bến Cầu) và Xa Mát (Tân Biên)
Ngoài 15 đồn cố định, Biên phòng Tây Ninh còn có 16 trạm kiểm soát biên phòng, trong đó có hai trạm kiểm soát quốc tế là Mộc Bài (Bến Cầu) và Xa Mát (Tân Biên) - Ảnh: Hồng Ngọc

Tại buổi tiếp nhận, đại tá Lê Văn Vỹ, Phó chỉ huy trưởng, Tham mưu trưởng Bộ chỉ huy Bộ đội biên phòng (BĐBP) Tây Ninh đã quán triệt cho các cán bộ chiến sĩ về tình hình phòng chống dịch trên tuyến biên giới trong thời gian qua; tình hình COVID-19 tại Campuchia; tình trạng xuất nhập cảnh trái phép; các hình thức, thủ đoạn, đường dây tổ chức đưa người qua biên giới; một số biện pháp công tác cơ bản trên địa bàn biên giới; cơ chế chỉ huy, quản lý, điều hành và thực trạng điều kiện sinh hoạt ăn ở tại các chốt…  

Đại tá Vỹ cũng cho biết thêm, ngoài 15 đồn có biên chế cố định, Biên phòng Tây Ninh còn có 16 trạm kiểm soát biên phòng, trong đó có hai trạm kiểm soát quốc tế là Mộc Bài (Bến Cầu) và Xa Mát (Tân Biên). Hai trạm kiểm soát cửa khẩu chính tại Chàng Riệc (Tân Biên) và Phước Tân (Châu Thành); mười một cặp cửa khẩu phụ từ đồn biên phòng 815 (Tống Lê Chân - Tân Châu) đến đồn biên phòng 855 (Phước Chỉ - Trảng Bàng).

Biên phòng Tây Ninh hiện quản lý, bảo vệ hơn 240km đường biên chạy qua 20 xã thuộc 4 huyện: Tân Châu, Tân Biên, Châu Thành, Bến Cầu và thị xã Trảng Bàng. Phía Bắc tiếp giáp BĐBP tỉnh Bình Phước tại cột mốc 79, phía Nam tiếp giáp BĐBP tỉnh Long An tại cột mốc 180. Về ngoại biên, Tây Ninh tiếp giáp ba tỉnh Campuchia là Tboung Khmum, Prey Veng và Svay Riêng. Các tỉnh này đang đối diện với nguy cơ lây nhiễm COVID-19 cao.

Đường biên chung giữa Tây Ninh với các tỉnh đối diện Campuchia có đặc điểm bằng phẳng, ruộng liền ruộng, bờ liền bờ, về mùa khô có thể đi qua biên giới vô cùng dễ dàng. Điều này khiến cho việc thực hiện nhiệm vụ quản lý, bảo vệ biên giới, kiểm soát xuất nhập cảnh trái phép đối với Biên phòng Tây Ninh thêm khó khăn.

Tuy vậy, từ đầu năm 2021 đến nay BĐBP Tây Ninh đã phối hợp chặt chẽ với các lực lượng trong công tác phòng chống dịch. Phát hiện, xử lý được 189 vụ với 807 đối trượng, trong đó có 141 vụ, 778 đối tượng xuất, nhập cảnh trái phép. Đã khởi tố 5 vụ, 7 đối tượng liên quan đến việc tổ chức, tham gia đưa đón người xuất nhập cảnh trái phép qua biên giới.

Trước đó, ngày 29/4, Biên phòng Tây Ninh cũng đã được chi viện 55 chiến sĩ dân quân tăng cường cho các chốt kiểm soát trọng yếu trên tuyến biên giới này.

Nguyễn Thiện

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI