Biên phòng Tây Ninh tiếp nhận 55 chiến sĩ dân quân, tăng cường “siết chặt biên giới”

01/05/2021 - 08:27

PNO - Ngày 29/4, Biên Phòng Tây Ninh đã tiếp nhận thêm 55 chiến sĩ dân quân từ các xã trong nội địa ra biên giới, tăng cường cho lực lượng chốt chặn COVID-19.

Tình hình dịch bệnh COVID-19 diễn biến ngày càng phức tạp tại các nước trong khu vực, nhất là tại Campuchia và Thái Lan, Lào… Nhiều người Việt Nam đang làm ăn sinh sống ở các nước trong khu vực này đang tìm mọi cách trở về nước, nhưng nhiều người trong số đó đã chọn phương thức nhập cảnh trái phép nhằm trốn tránh cách ly theo qui định.

Lực lượng biên phòng tây ninh tăng cường kiểm tra tuyến biên giới - Ảnh: Lê Quân
Lực lượng biên phòng Tây Ninh tăng cường kiểm tra tuyến biên giới - Ảnh: Lê Quân

Mặt khác, cũng có không ít người lợi dụng tình hình dịch bệnh tranh thủ buôn bán hàng lậu, hàng cấm… dẫn đến nguy cơ lây nhiễm qua biên giới là rất cao, đồng thời thực hiện chỉ đạo của Bộ Quốc Phòng, nhằm siết chặt an ninh biên giới và phòng chống dịch COVID-19, ngày 29/4, Biên Phòng Tây Ninh đã tiếp nhận thêm 55 chiến sĩ dân quân từ các xã trong nội địa ra biên giới, tăng cường cho lực lượng chốt chặn COVID-19 thuộc 8 đồn biên phòng: Tống Lê Chân, Tân Hà, Chàng Riệc, Tân Phú, Phước Tân, Ninh Điền, Long Phước và Mộc Bài.  

Ngay sau khi tiếp nhận, chỉ huy các đồn biên phòng đã giới thiệu khái quát về đặc điểm tình hình trên từng khu vực biên giới, quán triệt, giao nhiệm vụ cụ thể cho các chiến sĩ dân quân trước khi đưa về các tổ chốt. Chỉ huy các đơn vị mong muốn các chiến sĩ dân quân sẽ luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, đoàn kết chung sức cùng lực lượng bộ đội biên phòng Tây Ninh thực hiện tốt “nhiệm vụ kép”: kiểm soát chặt chẽ người qua lại biên giới, quyết tâm ngăn chặn  nạn xuất, nhập cảnh trái phép và các loại tội phạm, đảm bảo không để dịch bệnh lây lan qua biên giới.

Nguyễn Thiện

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI