Biến “nghĩa vụ” bếp núc thành sức mạnh, phụ nữ Việt tự tin đứng đầu cơ nghiệp

26/12/2024 - 14:20

PNO - “Cùng MAGGI Nấu nên cơ nghiệp” khởi xướng bởi nhãn hàng MAGGI, phối hợp chặt chẽ cùng Hội LHPN Việt Nam đã giúp nhiều chị em mạnh dạn thay đổi để thành công, tự tin, tự chủ hơn.

Đứng bếp: Nghĩa vụ và bản năng?

Từ lâu, ở những đất nước Á Đông như Việt Nam, nấu ăn cho gia đình mặc định là công việc phụ nữ bắt buộc phải làm. Đứng bếp cũng vì thế trở thành bản năng của người phụ nữ. Ngày ba bữa cơm quanh quẩn trong góc bếp, người phụ nữ xưa bị phụ thuộc kinh tế, ít có quyền tự chủ và những giá trị của bản thân không được đánh giá đúng.

Ảnh: MAGGI
Ảnh: MAGGI

Mọi áp lực dường như trở nên nặng nề hơn trong xã hội hiện đại. Chị em vừa phải hoàn thành tốt công việc được giao để khẳng định giá trị bản thân, lại vừa phải chăm lo chu toàn cho cả gia đình. Làm sao để cân bằng giữa gia đình và công việc lại tiếp tục là một câu hỏi lớn khiến phụ nữ đau đầu.

Tuy nhiên, mỗi người đều có những ước mơ và giá trị riêng. Theo đuổi đam mê, khẳng định bản thân là nhu cầu của bất cứ ai, không riêng gì phụ nữ. Vì thế, thay vì đặt hết gánh nặng đứng bếp lên vai những người phụ nữ, chúng ta cần tìm cách san sẻ, phân chia công việc nhà. Thực tế, việc chia sẻ việc nhà, đứng bếp cũng giúp tình cảm gia đình khăng khít hơn. Khi được chia sẻ, tâm lý của những người phụ nữ cũng tích cực, hạnh phúc hơn.

MAGGI đồng hành cùng phụ nữ Việt trên hành trình tự chủ, tự tin

Thấu hiểu sâu sắc những khó khăn của người phụ nữ Việt trong xã hội hiện đại, nhãn hàng MAGGI, Công ty TNHH Nestlé Việt Nam luôn sáng tạo và không ngừng cải tiến các sản phẩm gia vị chất lượng, phù hợp với khẩu vị người Việt để giúp việc bếp núc trở nên đơn giản, nhẹ nhàng, tiết kiệm thời gian, công sức hơn. Nhờ có những sản phẩm gia vị chất lượng và tiện dụng của MAGGI, gánh nặng đứng bếp của chị em được giảm tải không ít.

Phối hợp với đối tác chiến lược là Hội LHPN Việt Nam, MAGGI triển khai chương trình “Cùng MAGGI Nấu nên cơ nghiệp” từ năm 2022, khuyến khích chị em tự tin khởi nghiệp từ đam mê nấu ăn.

Đến nay, sau 3 năm hoạt động, chương trình đã tiếp cận được hơn 25.500 chị em trên 15 tỉnh thành khắp cả nước, trực tiếp tập huấn, truyền đạt kiến thức, kinh nghiệm kinh doanh, an toàn thực phẩm, kỹ thuật nấu ăn cho hơn 14.500 chị em. Bên cạnh những con số có thể thống kê, “Cùng MAGGI Nấu nên cơ nghiệp” còn truyền cảm hứng, tạo động lực cho phụ nữ khắp cả nước tự tin vào sức mạnh, khả năng tiềm ẩn của mình, sẵn sàng khơi dậy, thổi bùng ngọn lửa tự tin, tự chủ của mỗi người. Nhờ đó, phụ nữ Việt Nam ngày càng hạnh phúc hơn khi biết rõ giá trị của mình và được đánh giá, nhìn nhận đúng với những đóng góp của mình cho gia đình, xã hội.

Ảnh: MAGGI
Ảnh: MAGGI

“Cùng chung chí hướng mong muốn thúc đẩy sự phát triển, tự tin của phụ nữ Việt, chúng tôi rất sẵn lòng và hãnh diện khi đồng hành cùng nhãn hàng MAGGI, Công ty TNHH Nestlé Việt Nam trên hành trình này. Không gì hạnh phúc hơn khi chứng kiến những người chị em xung quanh mình ngày càng tự tin vào bản thân, tự chủ hơn trong cuộc sống” - đại diện Hội LHPN Việt Nam chia sẻ.

Là một trong hàng chục ngàn phụ nữ được truyền cảm hứng bởi “Cùng MAGGI Nấu nên cơ nghiệp”, cô Phùng Thị Đào (sinh năm 1958, Bến Tre) chia sẻ: “Tuy không biết chữ nhưng lúc nào tôi cũng muốn khởi nghiệp để phụ giúp con cháu. Đến với chương trình, tôi không những được gặp gỡ rất nhiều người phụ nữ với nghị lực mạnh mẽ mà còn được truyền cảm hứng, được học rất nhiều kiến thức giúp tôi nhìn rõ, biết cách tính toán cho việc kinh doanh của mình thêm hiệu quả. Với kiến thức được dạy, tôi tin mình sẽ áp dụng thành công và ngày càng phát triển quán ăn nhỏ của mình. Cảm ơn Hội LHPN tỉnh, cảm ơn nhãn hàng MAGGI vì đã cho tôi cơ hội này”.

Ảnh: MAGGI
Ảnh: MAGGI

Tựu trung lại, thay vì đặt gánh nặng hay đòi hỏi người phụ nữ phải cân bằng gia đình và công việc, hãy tạo cho những người phụ nữ nhiều trợ thủ đắc lực và trở thành điểm tựa để khơi dậy sức mạnh tiềm ẩn bên trong. Mỗi người phụ nữ Việt Nam cần tin rằng, ngay cả công việc nội trợ cũng có thể trở thành sức mạnh khiến chị em thành công, đứng đầu cơ nghiệp vì luôn có những “người bạn thân thiết” như MAGGI giúp sức. Năm 2025 này, bạn đã sẵn sàng tham gia “Cùng MAGGI Nấu nên cơ nghiệp” để tự tin, tự chủ, mạnh mẽ hơn chưa?

Maggi là trợ thủ đắc lực trong căn bếp của hàng triệu phụ nữ Việt với các sản phẩm đa dạng như dầu hào, nước tương, hạt nêm nấm hương, mong muốn phụ nữ phát huy tối đa tiềm năng, tạo khác biệt tích cực cho bản thân, gia đình và cộng đồng. Từ năm 2022, chương trình “Nấu nên cơ nghiệp” do MAGGI phối hợp cùng Hội LHPN Việt Nam thực hiện, trong khuôn khổ Nestlé đồng hành cùng phụ nữ, đã hỗ trợ hơn 14.500 phụ nữ nâng cao kỹ năng nấu nướng, kiến thức kinh doanh, cấp vốn khởi nghiệp và phát triển kinh tế gia đình, truyền cảm hứng lan tỏa giá trị bền vững cho cộng đồng. Theo dõi hành trình “Cùng Maggi Nấu nên cơ nghiệp” tại đây.

Châu Khoa

Nguồn: MAGGI

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI