Biên Hòa phong tỏa tạm thời nhiều điểm bệnh nhân COVID-19 ghé qua

24/06/2021 - 21:58

PNO - Tối 24/6, UBND TP. Biên Hòa đã ra công văn hỏa tốc về trường hợp nhiễm SARS-CoV-2 đi xe Bắc - Nam đã ghé lại nhiều điểm trên địa phương này.

Cụ thể, ông N. T. V., sinh năm 1974 (quê quán ở Huyện Vĩnh Bảo, TP. Hải Phòng), làm nghề tự do. Từ ngày 9 đến ngày 20/6, ông V. đi xe khách biển số 15B-03684 của nhà xe Đức Trung chạy tuyến Bắc - Nam hành trình từ TP. Hải Phòng đến TPHCM và ngược lại. Chuyến xe này đi qua nhiều tỉnh, thành và dừng tại nhiều điểm ở Đồng Nai, trong đó có TP. Biên Hòa. Chuyến xe cũng ghi nhận 3 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 gồm tổ lái xe và phụ xe.

Nhiều địa điểm tại P. Hố Nai, TP. Biên Hoà phải phong tỏa tạm thời vì có ca nhiễm COVID-19 từng ở và ghé qua
Nhiều địa điểm tại P. Hố Nai, TP. Biên Hoà phải phong tỏa tạm thời vì có ca nhiễm COVID-19 từng ở và ghé qua

Ngày 13/6, khi đến TP. Biên Hòa, bệnh nhân ghé nhà bà con tên H. ở P. Hố Nai và gặp gỡ bạn bè. Trong thời gian ở lại Đồng Nai từ ngày 13-17/6, bệnh nhân đã đến nhiều địa điểm như: tiệm cầm đồ Quốc Trang (P. Hố Nai); tiệm phở Tuấn (P. Hố Nai); quán cơm nhà Chung (đối diện nhà thờ Kẻ Sặt ở P. Hố Nai) ăn cơm cùng 5 người; sang nhà người quen tên N; bệnh nhân cùng anh H. đi xe máy lên nhà anh D. tại Phú Riềng, tỉnh Bình Phước. Đến ngày 17/6, bệnh nhân lên xe Trung Đức về Hải Phòng.

Ngày 23/6, ông V. nhận được thông báo nhà xe Trung Đức có 3 ca nhiễm SARS-CoV-2 nên đi khai báo y tế, được lấy mẫu xét nghiệm và cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2. 

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Đồng Nai đánh giá ca bệnh này liên quan đến chùm ca bệnh của nhà xe Trung Đức, có mốc dịch tễ từ ngày 9- 21/6. Bệnh nhân T. đã đến ở và sinh hoạt với nhiều người ở P. Hố Nai, TP. Biên Hòa. Do đó, ngành Y tế và chính quyền địa phương tiếp tục truy vết các trường hợp F1, F2, F3 liên quan đến ca bệnh, không bỏ sót trường hợp nào. Trong đó, các ca F1 phải cách ly tập trung, F2 cách ly tại nhà, còn F3 tạm thời ở nhà và hạn chế tiếp xúc.

Liên quan đến ca bệnh này, Phó chủ tịch UBND TP. Biên Hòa Nguyễn Duy Tân chỉ đạo, tất cả các địa điểm mà bệnh nhân ở, sinh hoạt và ghé qua, Trung tâm Y tế TP. Biên Hòa thực hiện phun khử khuẩn. Ngoài ra, UBND P. Hố Nai cũng khẩn trương ra quyết định phong tỏa tạm thời các địa điểm gồm: nhà anh H, quán phở Tuấn, quán cơm Chung, tiệm cầm đồ Quốc Trang, Công ty Sao Long gần nhà anh H.

Gia Huy

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI