Đồng Nai: Xét nghiệm hơn 500 trường hợp liên quan đến ca nhiễm đi siêu thị Big C

17/06/2021 - 12:18

PNO - Ngày 17/6, liên quan đến bệnh nhân 11.669 – người đến siêu thị Big C Đồng Nai, ngành Y tế xét nghiệm cả F1, F2, trong đó, F2 có hơn 500 ca.

Siêu thị Big C Đồng Nai phong tỏa cách ly trong 21 ngày
Siêu thị Big C Đồng Nai phong tỏa cách ly trong 21 ngày

Cụ thể, bệnh nhân là T.V.P., sinh năm 1979, ngụ tại khu phố Quyết Thắng, phường Bình Thắng, TP. Dĩ An, tỉnh Bình Dương. Bệnh nhân làm việc tại tòa nhà Sailing Tower, số 111A Pasteur, phường Bến Nghé, quận 1, TPHCM và làm việc cùng tầng, cùng tòa nhà với bệnh nhân nhiễm COVID-19 số 11.205. Hai bệnh nhân này không quen biết nhau. 

Ngày 14/6, bệnh nhân được công ty thông báo làm việc tại nhà và tối cùng ngày thì bệnh nhân có dấu hiệu ho, sốt. Ngay sáng 15/6, bệnh nhân 11.669 đã khai báo tại trạm y tế phường Bình Thắng, TP. Dĩ An và được cách ly tập trung, lấy mẫu xét nghiệm và có kết quả dương tính với SARS-CoV-2. 

Bệnh nhân có lịch trình di chuyển ở nhiều địa điểm tại TP. Biên Hòa. Từ 9g-10g sáng ngày 12-6, gia đình bệnh nhân ăn sáng tại quán phở Hương Lan. Sau đó, vợ của bệnh nhân đi qua tiệm hủ tiếu và cháo ăn liền cách quán phở khoảng 40m mua đồ ăn cho con; ghé quán tạp hóa bên cạnh quán phở; trong khoảng 16g – 17g30 cùng ngày bệnh nhân đến siêu thị Big C Đồng Nai.

Từ 17g đến 19g ngày 13/6, bệnh nhân cùng gia đình 4 người đi siêu thị Big C tại các quầy gà rán (Jolibee), mua cá, tôm đông lạnh. Ngoài bệnh nhân thì vợ bệnh nhân P. được xếp vào trường hợp F1 có nguy cơ cao. Hàng ngày, vợ bệnh nhân đi chợ Long Bình Tân và chợ An Bình tại phường An Bình, TP. Biên Hòa. 

Bác sĩ Bạch Thái Bình, Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Đồng Nai đánh giá, bệnh nhân đến siêu thị 2 lần. Thời điểm bệnh nhân đến siêu thị rất gần với ngày phát hiện bệnh bằng xét nghiệm. “Chắc chắn thời điểm đến siêu thị bệnh nhân đã nhiễm COVID-19 nên nguy cơ lây bệnh rất cao” – BS. Bình nhận định. Do đó, 500 người là nhân viên siêu thị và các quầy hàng tại Big C Đồng Nai được xếp vào F2 nguy cơ cao, được cách ly tại nhà và làm xét nghiệm. Đồng Nai nâng mức xử lý các trường hợp F2 để ngăn ngừa.

Công tác điều tra dịch tễ vẫn đang được tiếp tục để nắm chính xác các trường hợp tiếp xúc gần, tiếp xúc xa để có phương án cách ly. TP. Biên Hòa đã thực hiện cách ly siêu thị Big C trong 21 ngày, phun khử khuẩn khu vực bên trong siêu thị Big C; phong tỏa quán phở Hương Lan và phun khử trùng các chợ mà vợ bệnh nhân đã từng đến gồm chợ ở phường An Bình, phường Long Bình Tân. Tiểu thương ở các chợ này phải chủ động theo dõi sức khỏe, khai báo y tế, phòng trường hợp vợ bệnh nhân chuyển từ F1 sang F0.

Gia Huy

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI