Biến ban công thành nơi làm việc mùa giãn cách

21/08/2021 - 09:12

PNO - Việc chuyển không gian làm việc từ trong nhà ra ban công có thể phần nào giúp bạn giải tỏa tâm trạng bức bối do ở nhà quá lâu mùa giãn cách.

Ý tưởng chuyển không gian làm việc trong nhà ra ban công để thay đổi tâm trạng là giải pháp không tồi mùa dịch. Để ý tưởng này có thể dễ dàng thực hiện, bạn cần xác định câu trả lời cái gì cần và nên có nhất ở không gian này? Nội thất nào không cần? Dưới đây là một số lưu ý về ý tưởng thiết kế không gian làm việc ngoài ban công để bạn tham khảo:

1. Lựa chọn nội thất: 

Khi nói đến thiết kế của phòng làm việc, ngay cả trên ban công, một trong những yếu tố quan trọng nhất sẽ ảnh hưởng đến năng suất của bạn là đồ nội thất, nhất là bàn ghế. Khi chọn bàn, bạn cần xem xét chiều rộng của ban công, nếu đủ rộng, bạn có thể di chuyển bàn làm việc của mình từ trong nhà ra. Trong trường hợp ngược lại, bạn có thể nghĩ đến một chiếc bàn chức năng có thể xếp lại, mở ra... Một chiếc ghế phù hợp với chiều cao của bạn hay diện tích phòng làm việc sẽ giúp bạn có hứng thú hơn với công việc.

1
1

Thêm bảng treo tường hay bảng tạm

Thêm một chiếc bảng treo tường hay bảng cót với những danh mục công việc phải làm vừa không tốn nhiều diện tích vừa giúp không gian làm việc của bạn trở nên chuyên nghiệp hơn.

Lựa chọn màu sắc

Tông màu trắng hay tông màu trung tính sẽ giúp bạn tập trung tốt hơn vào công việc so với các tông màu sặc sỡ. Trong trường hợp muốn không gian làm việc trông sinh động hơn, bạn có thể thêm các vật trang trí theo sở thích. 

Sự đơn giản

Để làm việc hiệu quả, bạn càng đặt ít vật dụng trong không gian làm việc càng tốt. Nói cách khác, hãy suy nghĩ ngay từ đầu nếu mọi thứ bạn đặt trên bàn làm việc hoặc trong khu vực làm việc nhưng lại không có tác dụng tốt với công việc của bạn.

Cây xanh

Các loại cây bạn đặt trong phòng sẽ giúp làm sạch không khí và tăng khả năng tập trung. Đối với vấn đề này, bạn có thể đặt các loại cây như nha đam, cây thường xuân, cây Benjamin, hồng môn hay bạch môn... Bạn cũng có thể chọn các loại cây như hương thảo, bạc hà - loại có tinh dầu giúp tăng trí nhớ.

Một lưu ý nhỏ là để không có năng lượng xấu trong phòng làm việc, bạn nên đặt cây thật/hoa thật, hạn chế tối đa hoa hay cây giả (nhựa, vải...).  

Rèm cửa và bóng râm

Rèm cửa màu sáng sẽ mang đến cho bạn không gian làm việc đầy ánh sáng và ngược lại với rèm màu tối (thư giãn). 

Uyên Lâm (theo Ideablog)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI