Chút tĩnh lặng cho không gian sống với nến

03/08/2021 - 08:32

PNO - Trang trí nhà bằng nến được ưa chuộng ở các nước châu Âu gắn liền với thời tiết se lạnh, sau đó lan rộng du nhập vào các nước châu Á. Nến mang lại sự ấm áp, dễ chịu và lãng mạn cho mọi không gian. Nến vừa được dùng để trang trí vừa được dùng để thư giãn và thắp sáng.

Bài trí, sắp xếp nến được sáng tạo đặt ở không gian trong nhà lẫn ngoài trời. Việc dùng nến trang trí không chỉ bố trí đơn lẻ mà thường được kết hợp khéo léo với các phụ kiện đi kèm như giá nến, ly thủy tinh, quả khô, hoa lá,…

Bàn ăn sắc thu tươi sáng, ấm cúng, lung linh với ánh nến trong ly thủy tinh.
Bàn ăn sắc thu tươi sáng, ấm cúng, lung linh với ánh nến trong ly thủy tinh.

 

Hình 2. Khay gỗ mộc mạc với hoa cỏ khô và một vài quả bí ngô nho nhỏ bài trí xung quanh ánh nến nổi bật phong cách cổ điển cho phòng khách.
Khay gỗ mộc mạc với hoa cỏ khô và một vài quả bí ngô nho nhỏ bài trí xung quanh ánh nến nổi bật phong cách cổ điển cho phòng khách.

 

Hình 3. Một hũ thủy tinh có quế, có cam tỏa hương thơm dịu nhẹ thư giãn và tim nến lơ lửng là giải pháp hoàn hảo cho không gian sau ngày dài mệt mỏi.
Một hũ thủy tinh có quế, có cam tỏa hương thơm dịu nhẹ thư giãn và tim nến lơ lửng là giải pháp hoàn hảo cho không gian sau ngày dài mệt mỏi.

 

Hình 4. Một  gốc cây với những quả tùng và hoa tealights mộc mạc, thô sơ cùng ánh nến lung linh sưởi ấm cho tâm hồn mộng mơ.
Một gốc cây với những quả tùng và hoa tealights mộc mạc, thô sơ cùng ánh nến lung linh sưởi ấm cho tâm hồn mộng mơ.

 

Hình 5. Những nến trụ trắng được kết lại đặt trên gỗ cổ thụ và quả thông khô mang theo không khí của xứ sở bạch dương lãng mạn.

Những nến trụ trắng được kết lại đặt trên gỗ cổ thụ và quả thông khô mang theo không khí của xứ sở bạch dương lãng mạn.

 

Tùy theo mùa trong năm và vị trí để trưng bày nến như là bàn ăn, phòng khách, phòng ngủ, nhà tắm… mà chủ nhà sử dụng những phụ kiện trang trí theo mùa với những màu sắc, cũng như hương nến khác nhau phối lại sao cho phù hợp, tiện lợi.

Ví dụ mùa thu hoặc mùa đông đến, bạn có thể sử dụng những loại hoa và quả đặc trưng như: quả tùng, quả nam việt quất, bí ngô, táo đỏ, hay lá phong với tông màu nóng…để trang trí xung quanh giá nến.

Vào màu xuân hoặc mùa hè, nến được dùng để thư giãn cho nên bài trí xung quanh nến phải là những gam màu lạnh. Bạn nên chọn những loại hoa lá màu tươi xanh, quả mọng thay cho những loại hoa quả khô.

Bạn có thể sử dụng một chiếc ly thủy tinh, một cái bát lớn đựng các loại hạt để làm nền đặt dưới nến tạo ra một điểm nhấn đặc biệt. 

Hình 6. Cây nến được chấm phá những lá dương xỉ xanh tươi kết hợp với gỗ lót màu trắng cùng với một ít cánh hoa mỏng manh tạo cảm giác mát mẻ và thanh lịch cho ngôi nhà.
Cây nến được chấm phá những lá dương xỉ xanh tươi kết hợp với gỗ lót màu trắng cùng với một ít cánh hoa mỏng manh tạo cảm giác mát mẻ và thanh lịch cho ngôi nhà.

 

Hình 7. Hồ thu thủy tinh làm giá nến khiến cho ánh nến lơ lửng phản chiếu lung linh, huyền ảo trên mặt nước khiến không gian bữa tối trở nên lãng mạn, nổi bật và huyền bí.
Hồ thu thủy tinh làm giá nến khiến cho ánh nến lơ lửng phản chiếu lung linh, huyền ảo trên mặt nước khiến không gian bữa tối trở nên lãng mạn, nổi bật và huyền bí.

 

Hình 8. Mang không khí thu đông vào nhà với tín hiệu sang thu như lá đỏ, táo ,sồi, hạt,…làm nền cho ánh nến trung tâm được đặt trong ly làm nổi bật không khí phấn khởi,  ngọt ngào, ấm áp lan tỏa khắp ngôi nhà.
Mang không khí thu đông vào nhà với tín hiệu sang thu như lá đỏ, táo ,sồi, hạt… làm nền cho ánh nến trung tâm được đặt trong ly làm nổi bật không khí phấn khởi, ngọt ngào, ấm áp lan tỏa khắp ngôi nhà.

 

Hình 9. Ly nước thủy tinh trong suốt, điểm xuyến cành cây khô và trung tâm lòng ly là nến nổi lên trở thành ý tưởng trang trí đơn giản dễ thực hiện nhưng đậm tính thẩm mỹ cho buổi tối hẹn hò.
Ly nước thủy tinh trong suốt, điểm xuyến cành cây khô và trung tâm lòng ly là nến nổi lên trở thành ý tưởng trang trí đơn giản dễ thực hiện nhưng đậm tính thẩm mỹ cho buổi tối hẹn hò.

 

Hình 10. Lồng đèn nến đủ màu:  vàng cam, đỏ tía và xanh lá cây với những đường cắt  hình lá phong rất đẹp đầy sáng tạo cho phòng đọc sách ấm áp.
Lồng đèn nến đủ màu: vàng cam, đỏ tía và xanh lá cây với những đường cắt hình lá phong rất đẹp đầy sáng tạo cho phòng đọc sách ấm áp.

 

Huỳnh Dũng

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI