12 ý tưởng cho phòng ngủ nhỏ

19/08/2021 - 07:11

PNO - Phòng ngủ của bạn phải ấm cúng và thoải mái vì ở đó bạn sẽ nhận được phần lớn thời gian nghỉ ngơi của mình.

Với căn phòng diện tích nhỏ, việc sơn tường hay bố trí nội thất tối màu sẽ khiến không gian thêm chật, tạo cảm giác bức bí. Để hạn chế điều này, bạn chỉ cần làm điều ngược lại. 
Nếu không thích trang trí phòng với toàn bộ tông màu sáng, bạn có thể lựa chọn kết hợp cùng tông màu yêu thích. Điều này, vừa giúp "nhận diện" tính cách của bạn vừa có thể "ăn gian" không gian. Một lưu ý cần thiết là bạn cần kết hợp sao cho cân đối.
1
Những chiếc tủ quần áo luôn chiếm một không gian không nhỏ trong phòng ngủ song không thể không có. Để khắc phục sự chiếm dụng này, bạn có thể chọn thiết kế tủ âm tường màu sáng (tiệp màu với tường) để 'ăn gian' thị giác.
Nếu diện tích căn phòng thật sự quá nhỏ, bạn có thể thay thế tủ quần áo bằng cách tận dụng một hốc tường trong căn phòng và dùng rèm che lại. 
5. Đối với quần áo theo mùa, bạn luôn có thể lắp một giá để những đồ thường dùng luôn sẵn sàng trong tầm tay. Những thứ bạn hiếm khi mặc có thể được đặt trên kệ phù hợp với màu sắc của tường.
Thay tủ quần áo bằng giá/thanh nhỏ treo quần áo theo mùa hay trang phục trong một tuần. Hành động này cũng giúp bạn tiết kiệm thời gian chuẩn bị trang phục mỗi sáng.
Chủ nghĩa tối giản làý tưở ng thiết kế tuyệt vời cho một căn phòng nhỏ. 
7. Nếu phòng ngủ có diện tích nhỏ của lứa tuổi thanh thiếu niên hoặc sinh viên thì cần có một số không gian làm việc. Tất cả các đồ nội thất trong phòng này phải nhỏ gọn và đa năng.
Nếu phòng ngủ có diện tích nhỏ còn kiêm luôn nơi làm việc hay học tập thì tất cả nội thất trong phòng phải nhỏ gọn và đa năng.
Trang bị tường và nội thất có tông màu bão hòa dành cho phòng trẻ em và học sinh cấp 2-3. 
Giá đỡ bổ sung trong một không gian nhỏ hơn là cách tốt nhất để lưu trữ thêm sách, tạp chí, cây trồng và khung ảnh. Phòng ngủ siêu nhỏ này đã tận dụng khoảng tường phía sau để trưng bày nhiều sách. Ở những nơi khác, đèn quạt trần mang lại nhiều ánh sáng hơn ở những nơi không thể lắp được cửa sổ.
Cách tốt nhất lưu trữ sách, tạp chí hay chưng cây xanh, khung ảnh là những chiếc giá đỡ.  Bạn có thể tận dụng khoảng tường bên cạnh giường ngủ để làm điều này.
Chi
Thêm không gian lưu trữ với những chiếc hộc được 'giấu' dưới chân giường hay một chiếc đòn kê/sofa với những chiếc hộc bí mật.
Một cách để tận dụng phòng ngủ nhỏ là đặt một chiếc giường không chỉ có một mục đích. Mặc dù sự thoải mái của nó là yếu tố quan trọng để có một giấc ngủ ngon, nhưng việc tìm kiếm một khung giường có tùy chọn để chứa thêm bộ nhớ là một tìm kiếm tuyệt vời.
Mặc dù sự thoải mái của chiếc giường luôn là ưu tiên hàng đầu nhưng nếu có thể trang bị thêm cho nó chức năng lưu trữ hay chưng bày để thì càng tuyệt. 
Phòng ngủ gọn gàng đáng yêu này có thể nhỏ, nhưng nó chứa đầy tính cách, màu sắc và một phong cách sống cá nhân. Tận dụng mọi ngóc ngách, bằng cách treo đèn đọc sách phía trên giường hoặc tạo giá sách theo phong cách DIY (ở đây chúng chỉ được đặt ở phía đầu giường).
Tận dụng mọi ngóc ngách, bằng cách treo đèn đọc sách phía trên giường hoặc tạo giá sách ở đầu giường.

Uyên Lâm

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI