Bị tiêu chảy liên tục khoảng 40 lần/ngày sau khi ăn đám cưới ở Phú Thọ

07/08/2018 - 15:00

PNO - Sau khi ăn đám cưới về, anh H.V.L., 42 tuổi, đau bụng và đi tiêu phân lỏng. Cơn đau không dứt thậm chí còn tăng thêm, quặn từng cơn, bước đi không vững phải nhập viện cấp cứu.

Đang nằm điều trị ở Bệnh viện đa khoa Hùng Vương (tỉnh Phú Thọ), bệnh nhân H.V.L. (42 tuổi, sinh sống tại tỉnh Tuyên Quang) kể, ngày 30/7, sau khi ăn đám cưới con của người bạn về, anh bị đau bụng và đi tiêu phân lỏng liên tục trong đêm. Tiệc đám cưới có dọn các món giò bò, thịt nướng, chim quay, tôm biển, thịt trâu sào, thịt gà,…

Ngay sáng hôm sau, gia đình đưa anh đến bệnh viện tỉnh khám và được kê thuốc về uống nhưng vẫn không bớt. Anh L. bị tiêu chảy liên tục khoảng 40 lần/ngày, sút cân nghiêm trọng, từ 54 kg giảm xuống 47 kg trong 2 ngày.

Bi tieu chay lien tuc khoang 40 lan/ngay sau khi an dam cuoi o Phu Tho
 

Đến ngày thứ 3, anh không chịu nổi nên người nhà đưa vào Bệnh viện đa khoa Hùng Vương. Ngay khi nhập viện, bác sĩ cho bệnh nhân uống Oresol, truyền dịch. Kết quả cận lâm sàng cho thấy bệnh nhân bị loạn khuẩn đường ruột, nhiễm trùng, nhiễm độc thức ăn.

Sau nhiều ngày điều trị, hiện sức khỏe bệnh nhân đã ổn định, hết đau bụng và không còn tiêu chảy, có thể xuất viện vào ngày mai.

Bác sĩ Lê Văn Hợi - Trưởng khoa Nội – Nhi – Đông y - trực tiếp điều trị cho anh L. cho biết: “Bệnh nhân vào viện trong tình trạng mất nước nghiêm trọng do tiêu chảy liên tục, môi khô, cơ thể gầy yếu. Rất may bệnh nhân đến bệnh viện kịp thời và được truyền dịch, bù điện giải. Nếu tình trạng kéo dài và không được cấp cứu kịp thời sẽ nguy hiểm đến tính mạng”.

Cùng ăn đám cưới với anh L. còn có 5 người hàng xóm cũng bị đau bụng và đi ngoài liên tục nhưng tình trạng nhẹ hơn và tự điều trị tại nhà.

An Bình

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI