Bí thư Thành uỷ Hà Nội: Không có chuyện phong toả Hà Nội như tin đồn

07/05/2021 - 07:22

PNO - Bí thư Thành uỷ Hà Nội Đinh Tiến Dũng khẳng định không có chuyện phong toả Hà Nội như một số thông tin lan truyền trên mạng.

 

Bí thư Thành uỷ Đinh Tiến Dũng khẳng định không có chuyện phong toả Hà Nội.
Bí thư Thành uỷ Đinh Tiến Dũng khẳng định không có chuyện phong toả Hà Nội

Trước các diễn biến dịch phức tạp trên địa bàn Hà Nội thời gian gần đây, nhất là khi xảy ra ổ dịch tại bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2, đã xuất hiện một số tin đồn trên mạng xã hội về việc Hà Nội bị phong tỏa. Về vấn đề này, Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng khẳng định, tại thời điểm này không có chuyện phong tỏa Hà Nội như một số thông tin đồn trên mạng. Bí thư Thành uỷ chỉ khuyến cáo người dân hạn chế ra khỏi nhà nếu không cần thiết, tuân thủ các biện pháp phòng, chống dịch và hợp tác với cơ quan chức năng để đẩy lùi dịch bệnh. 

Bí thư Thành ủy Hà Nội cho biết, thành phố đã cho học sinh các cấp tạm dừng đến trường và chuyển sang học trực tuyến; tạm dừng hoạt động đối với các quán ăn, uống đường phố, trà đá vỉa hè, cà phê vỉa hè đến khi có chỉ đạo mới. Đồng thời chỉ đạo tạm dừng một số dịch vụ tiềm ẩn nguy cơ cao lây nhiễm dịch bệnh COVID-19 như: Massage, spa, phòng gym, vườn hoa, công viên. Thành phố cũng đã tập trung truy vết, xét nghiệm nhanh các trường hợp liên quan các ổ dịch, khoanh vùng, xử lý kịp thời. 

Trong đó lưu ý phải tăng cường hơn nữa công tác tuyên truyền, nhanh hơn, hiệu quả hơn, quan tâm tuyên truyền trên loa truyền thanh xã, phường, tuyên truyền lưu động như: Xe tuyên truyền trong công tác phòng chống dịch của các quận, huyện, thị xã; phát huy vai trò của các tổ COVID-19 tại cộng đồng nhằm nâng cao nhận thức; huy động cả hệ thống chính trị, sự tham gia của người dân vào công tác phòng, chống dịch COVID-19 kể cả người nhập cảnh, người nước ngoài sinh sống trên địa bàn TP.

Trước đó, chiều 6/5, Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội Hoàng Đức Hạnh cho biết, liên quan đến Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương (Đông Anh), Sở Y tế đã xét nghiệm sàng lọc cho 827 người là cán bộ, nhân viên y tế, bệnh nhân và người nhà bệnh nhân.

Kết quả có 41 người mắc COVID-19, còn lại âm tính. Trong đó Hà Nội có 8 ca: 1 ở Ba Đình; 2 ở Đông Anh; 2 ở Nam Từ Liêm; 2 Sóc Sơn; 1 Sơn Tây; 33 ca của các địa phương khác. (Trường hợp bệnh nhân 2.986 quốc tịch Ấn Độ trước đây ghi nhận là ca mắc ngoài cộng đồng nhưng sau đó được Bộ Y tế ghi nhận lại là ca bệnh nhập cảnh).

Đại diện Sở Y tế Hà Nội cho biết, đến nay, thành phố đã xác định có 443 trường hợp F1 tại Hà Nội, tất cả đã được cách ly và lấy mẫu xét nghiệm. Kết quả ban đầu có 9 ca dương tính, 389 ca âm tính, 45 mẫu chưa có kết quả. Bên cạnh đó, thành phố đã rà soát, xác minh được 794 trường hợp người liên quan khác, tất cả các trường hợp này đều được lấy mẫu xét nghiệm và cách ly theo quy định. Kết quả xét nghiệm cho thấy 791 ca âm tính, 3 mẫu chưa có kết quả. Hà Nội cũng đang tiếp tục khoanh vùng xử lý dịch và phong tỏa tạm thời 10 khu vực của 7 quận, huyện, thị xã.

Bảo Khang

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI