Bí thư Thăng:“Xác định rõ công việc phải làm, là cách để giữ lời hứa với cử tri”

28/06/2016 - 09:32

PNO - Sáng 28/6, Kỳ họp thứ nhất, HĐND TP.HCM khóa IX đã khai mạc.

Bi thu Thang:“Xac dinh ro cong viec phai lam, la cach de giu loi hua voi cu tri”
Khai mạc Kỳ họp thứ nhất, HĐND TP.HCM khóa IX

Phát biểu tại phiên khai mạc, Bí Thư thành ủy TP.HCM Đinh La Thăng đề nghị ngay trong kỳ họp thứ nhất mở đầu cho các hoạt động của Hội đồng nhân dân Thành phố nhiệm kỳ 2016-2021 này, các vị đại biểu cần xác định rõ công việc mình sẽ phải làm, trong vai trò đại biểu dân cử, để có kế hoạch thực hiện, là cách thiết thực để giữ lời hứa với cử tri.

“Đây là kỳ họp thứ nhất của nhiệm kỳ để tiến hành bầu các chức danh chủ chốt của Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân và các cơ quan chuyên trách của Hội đồng nhân dân thành phố; bầu Hội thẩm nhân dân của Tòa án nhân dân thành phố theo luật định. Vì thế, tôi đề nghị các vị đại biểu Hội đồng nhân dân thành phố thực hiện tốt trách nhiệm nghiên cứu, thảo luận dân chủ, chọn lựa để bầu được người có phẩm chất đạo đức tốt, có năng lực để đảm đương, gánh vác các trọng trách trong bộ máy của Hội đồng nhân dân thành phố và Ủy ban nhân dân thành phố trong thời gian tới; nhanh chóng ổn định tổ chức và đi vào hoạt động hiệu quả ngay từ những tháng đầu, quý đầu của nhiệm kỳ. Công việc này có ý nghĩa quyết định cho chất lượng của bộ máy, đây là công việc rất quan trọng”. Ông Thăng nhấn mạnh.

Bi thu Thang:“Xac dinh ro cong viec phai lam, la cach de giu loi hua voi cu tri”
Bí thư Đinh La Thăng phát biển tại phiên khai mạc

Bí thư thành ủy cho rằng cần khẩn trương xây dựng và ban hành Quy chế làm việc theo nguyên tắc rõ người, rõ việc, rõ trách nhiệm, nâng cao hơn nữa hiệu lực, hiệu quả quản lý điều hành của chính quyền các cấp; thúc đẩy cải cách hành chính, ứng dụng công nghệ thông tin. Xác định chỉ tiêu, nhiệm vụ và các giải pháp chủ yếu để thực hiện các chương trình đột phá liên quan đến các lĩnh vực cơ bản và trọng yếu để xây dựng, bảo vệ, phát triển thành phố mà Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Thành phố lần thứ X đề ra.

“Ủy ban nhân dân thành phố nhiệm kỳ 2016-2021 phải chủ động, quyết tâm khắc phục những yếu kém, cần phải gỡ bỏ những “rào cản” đang là trở lực đối với sự phát triển của thành phố trên các lĩnh vực, như: Môi trường đầu tư, kinh doanh; thủ tục hành chính; chỉ số năng lực cạnh tranh và chỉ số đo lường hiệu quả hành chính công cấp tỉnh; chỉ số hài lòng của người dân, doanh nghiệp đối với sự phục vụ của các cơ quan hành chính nhà nước,…; quan tâm đầu tư cho văn hóa nghệ thuật, thể dục thể thao, khoa học công nghệ, đẩy nhanh tiến độ các công trình an sinh xã hội trọng điểm như các bệnh viện, chỉnh trang đô thị, phát triển giao thông công cộng”. Ông Thăng nêu rõ

Bi thu Thang:“Xac dinh ro cong viec phai lam, la cach de giu loi hua voi cu tri”

Bí thư thành ủy đề nghị Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân các cấp từ thành phố đến quận, huyện, phường, xã phải sát cơ sở, gần dân, luôn đặt mình vào hoàn cảnh của người dân, lắng nghe và thấu hiểu để tận tụy giải quyết hoặc đề nghị giải quyết kịp thời thấu tình, đạt lý lợi ích chính đáng, hợp pháp của người dân, nhất là các vấn đề bức xúc trong sản xuất, trong đời sống. Tích cực thực hiện quyền giám sát của mình với chính quyền và cơ quan Nhà nước các cấp, giúp xây dựng một chính quyền liêm chính, minh bạch, của dân, do dân, vì dân góp phần xây dựng thành phố ngày càng giàu đẹp, văn minh.

Bi thu Thang:“Xac dinh ro cong viec phai lam, la cach de giu loi hua voi cu tri”
Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Thị Quyết Tâm phát biểu tại kỳ họp

Khai mạc kỳ họp, Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Thị Quyết Tâm cho biết, tại kỳ họp này, HĐND TP sẽ tập trung các nội dung và lắng nghe các báo cáo: Ủy ban bầu cử báo cáo kết quả bầu cử ĐB HĐND TP khóa IX và báo cáo kết quả xác nhận tư cách ĐB HĐND TP nhiệm kỳ 2016-2021; phát biểu Chủ tịch UBMTTQ VN TP về tổng hợp ý kiến, kiến nghị của cử tri trong các buổi tiếp xúc của các ứng viên ĐBHĐND TP khóa IX; phát biểu của Bí thư thành ủy; bầu nhân sự HĐND TP, chủ tịch, phó chủ tịch, trưởng ban, phó trưởng ban của các Ban HĐND TP; bầu Chủ tịch, các phó chủ tịch UBND TP.

Quỳnh Mai

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI