Bí thư Thăng: Cần quan tâm hơn nữa chất lượng tuyên giáo cơ sở

12/01/2017 - 11:42

PNO - Sáng 12/1, Ban tuyên giáo Thành ủy TP.HCM đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác tuyên giáo năm 2016, triển khai nhiệm vụ năm 2017.

Tại Hội nghị, Ủy viên Bộ chính trị - Bí thư thành ủy TP.HCM Đinh La Thăng ghi nhận và biểu dương những kết quả nổi bật đó của công tác tuyên giáo, của đội ngũ tuyên giáo TP trong thời gian qua và trong năm 2016.

Ông Thăng đề nghị, ngành Tuyên giáo TP phải góp phần chuyển tải quyết tâm chính trị từ các Nghị quyết của Đảng đến từng đảng viên, biến thành động lực hành động, với quyết tâm không chỉ giành riêng cho những người cộng sản, mà từ không khí quyết tâm trong nội bộ Đảng thành sự đồng cảm, đồng thuận, đồng tâm của các tầng lớp nhân dân.

Bi thu Thang: Can quan tam hon nua chat luong tuyen giao co so
Bí thư Thăng chụp ảnh lưu niệm cùng lãnh đạo Ban Tuyên giáo Thành ủy TP.HCM.

Đó là việc khó, nhưng khó mà làm tốt mới thể hiện bản lĩnh và đẳng cấp của công tác tuyên giáo của Đảng bộ TP.HCM giàu truyền thống.

“Ban Tuyên giáo Thành ủy, các quận ủy, huyện ủy và đảng ủy cấp trên cơ sở phải quan tâm hơn nữa chất lượng công tác tuyên giáo cơ sở và đội ngũ cán bộ tuyên giáo cơ sở, phải quán triệt tinh thần chất lượng công tác phải xuất phát và đi lên từ cơ sở. Phát huy mạnh mẽ đội ngũ chuyên gia trên các lĩnh vực đồng hành tích cực với chúng ta trong thực hiện nhiệm vụ công tác tuyên giáo của Đảng bộ TP”, Bí thư Thành ủy đề nghị.

Bí thư Thăng cho biết, Ban Thường vụ Thành ủy, Thường trực Thành ủy cũng sẽ luôn quan tâm, chỉ đạo và đồng hành cùng Ban. “Tôi cũng đề nghị từng đồng chí Bí thư, lãnh đạo từng cấp ủy cũng phải quan tâm thích đáng trong lãnh đạo, chỉ đạo công tác tuyên giáo với phương thức quyết liệt, mạnh mẽ và tinh thần trách nhiệm cao nhất, không “khoán trắng” công tác tuyên giáo cho lãnh đạo và đội ngũ cán bộ Ban Tuyên giáo”, ông Thăng nói.

Bà Thân Thị Thư, Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy TP.HCM cho biết, trong năm qua, tình hình trong nước và thế giới với những diễn biến phức tạp, nhanh chóng và khó lường đã tiếp tục tác động mạnh mẽ tới tâm tư, tình cảm, tư tưởng của cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân.

Công tác tuyên giáo đã tích cực góp phần củng cố ổn định tư tưởng, nhất là về tư tưởng chính trị, tạo niềm tin cho sự lãnh đạo của Đảng, tạo sự thống nhất nội bộ và đồng thuận xã hội. Hệ thống tuyên giáo các cấp đã tích cực, tham mưu kịp thời giúp cấp ủy, chủ động trong các mặt công tác tuyên giáo và vận động nhân dân.

Tuy nhiên, công tác tuyên giáo vẫn còn những hạn chế, công tác tham mưu trên một số mặt còn chưa kịp thời, toàn diện những vấn đề xã hội quan tâm, có trường hợp còn lúng túng. Công tác chỉ đạo báo chí xuyên suốt, thường xuyên nhưng vẫn còn tình trạng một số bài báo sa đà, vượt rào, giật tít “giật gân”, vẫn còn biểu hiện “thương mại hóa”, còn một số bài báo “non” về chính trị…

                                                                                                                  Quỳnh Mai

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI