Bí thư Nguyễn Văn Nên thăm Trung tâm dưỡng lão Thị Nghè

24/07/2022 - 12:50

PNO - Sáng 24/7, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên cùng đại diện các bộ ngành và lãnh đạo TPHCM đã đến thăm Trung tâm dưỡng lão Thị Nghè nhân dịp kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 – 27/7/2022).

 

Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên thăm Trung tâm dưỡng lão Thị Nghè.
Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên thăm Trung tâm dưỡng lão Thị Nghè

Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên đã tham quan khu vực bếp ăn, trạm xá, nơi lưu trú… và thăm hỏi đời sống, chế độ chăm sóc các đối tượng chính sách đang an dưỡng tại đây.

Trung tâm dưỡng lão Thị Nghè (trước đây là Nhà An dưỡng cha mẹ liệt sĩ), trực thuộc Sở Lao động, Thương binh và Xã hội TPHCM). Được thành lập vào năm 1996, qua hơn 25 năm, Trung tâm đã góp phần thực hiện công tác đền ơn đáp nghĩa, chăm sóc, phụng dưỡng các đối tượng người có công cao tuổi neo đơn, không nơi nương tựa trên địa bàn TPHCM.

Từ năm 2007, Trung tâm mở rộng tiếp nhận thêm những người cao tuổi có nhu cầu và khả năng đóng phí.

Hiện Trung tâm đang phụng dưỡng 43 cụ thuộc diện chính sách và 47 cụ có thu phí chăm sóc.

Trung tâm đảm bảo việc chăm sóc sức khỏe với lực lượng y tế theo dõi sức khỏe hàng ngày và phối hợp Bệnh viện Nguyễn Trãi tổ chức thăm khám bệnh hàng tháng; chế độ ăn uống theo quy định 90.000 đồng/người/ngày.

Đặc biệt, công tác phòng, chống dịch được thắt chặt nên trong cao điểm dịch COVID-19 vừa qua nơi đây không có ca nhiễm.

Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên và đoàn công tác thăm bếp ăn được thực hiện theo quy trình một chiều của Trung tâm dưỡng lão Thị Nghè.
Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên và đoàn công tác tham quan bếp ăn được thực hiện theo quy trình một chiều của Trung tâm dưỡng lão Thị Nghè

Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên ghi nhận và tuyên dương những nỗ lực của đội ngũ viên chức, người lao động của Trung tâm; đồng thời mong muốn đơn vị tiếp tục phát huy những gì đã làm được, xứng đáng với tình cảm và sự tin tưởng của các cô chú đang an dưỡng tại đây.

Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên cũng chỉ đạo địa phương, các cơ quan chức năng, Trung tâm quan tâm hơn đến việc chăm lo đời sống tinh thần cho các cụ. Cụ thể như tổ chức các đoàn thường xuyên thăm viếng, chia sẻ; các hoạt động giao lưu, văn nghệ; tổ chức đi tham quan các nơi phù hợp điều kiện sức khỏe các cụ…

Thay mặt Đảng, Nhà nước và chính quyền địa phương gửi lời tri ân và chúc sức khỏe, niềm vui sống đến các cụ ông, cụ bà là đối tượng chính sách tại Trung tâm, Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên khẳng định các thế hệ nối tiếp luôn nhận thức được bổn phận của mình đối với thế hệ đi trước - những người đã cống hiến máu xương vì độc lập, tự do, hạnh phúc của dân tộc. Chăm lo đền ơn đáp nghĩa là bổn phận làm người, bổn phận làm cán bộ chứ không chỉ là trách nhiệm.

“Xin hứa với các cô chú, anh chị, đại diện cho gần 40.000 gia đình chính sách của TPHCM, chúng tôi sẽ tiếp tục sống xứng đáng với sự hy sinh của người đi trước, sẽ xây dựng đất nước đàng hoàng hơn, to đẹp hơn!” - Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên xúc động nói.

Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên
Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên thăm hỏi cô Nguyễn Thị Bé (con liệt sĩ) và Nguyễn Thị Hoa (thương binh 1/4, vợ liệt sĩ) đã sống tại Trung tâm dưỡng lão Thị Nghè nhiều năm. Cô Nguyễn Thị Hoa (bìa trái) mong muốn được trở lại Thủ đô viếng lăng Bác.
Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên thăm cụ Đoàn Thị Luân (sinh năm 1933, cựu tù chính trị).
Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên thăm cụ Đoàn Thị Luân (sinh năm 1943, cựu tù chính trị)
Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên thăm cụ Đoàn Hà tại trạm xá.
Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên thăm cụ Đoàn Hà (92 tuổi) tại trạm xá
Trung tâm dưỡng lão Thị Nghè có 1 xe 16 chỗ chuyên đưa rước các cụ đi khám chữa bệnh, hiện hư hỏng nặng, không sử dụng được. Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên chỉ đạo Sở Lao động, Thương binh và Xã hội TPHCM nhanh chóng xem xét, giải quyết nhu cầu được cấp xe mới của Trung tâm.
Trung tâm dưỡng lão Thị Nghè có 1 xe 16 chỗ chuyên đưa rước các cụ đi khám chữa bệnh, hiện hư hỏng nặng, không sử dụng được. Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên chỉ đạo Sở Lao động, Thương binh và Xã hội TPHCM nhanh chóng xem xét, giải quyết nhu cầu được cấp xe mới của Trung tâm.
Tuy nhiên, công việc chăm lo cho người cao tuổi áp lực rất lớn nên Trung tâm rất khó tuyển dụng lao động và nhiều người cũng không trụ lại được. Đến nay, dù được giao 50 biên chế nhưng hiện chỉ có 40 viên chức, người lao động, trong đó có 30 biên chế và các hình thức hợp đồng khác.
Báo cáo hoạt động của Trung tâm, Giám đốc Trung tâm dưỡng lão Thị Nghè Nguyễn Quốc Uy, cho biết công việc chăm lo cho người cao tuổi áp lực rất lớn nên Trung tâm gặp khó trong tuyển dụng lao động và nhiều người cũng không trụ lại được. Dù được giao 50 biên chế nhưng hiện chỉ có 40 viên chức, người lao động, trong đó có 30 biên chế và các hình thức hợp đồng khác.
Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên tặng quà cho Trung tâm dưỡng lão Thị Nghè.
Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên tặng quà cho Trung tâm dưỡng lão Thị Nghè
Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên tặng quà cho các đối tượng chính sách tại Trung tâm dưỡng lão Thị Nghè.
Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên tặng quà cho các đối tượng chính sách tại Trung tâm dưỡng lão Thị Nghè
Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên chụp ảnh lưu niệm cùng các đối tượng chính sách đang an dưỡng tại Trung tâm dưỡng lão Thị Nghè.
Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên chụp ảnh lưu niệm cùng các đối tượng chính sách đang an dưỡng tại Trung tâm dưỡng lão Thị Nghè
Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên đánh giá cao và tôn vinh những cống hiến của lực lượng cán bộ, viên chức, người lao động Trung tâm dưỡng lão Thị Nghè nỗ lực cùng TP thực hiện tốt công tác đền ơn đáp nghĩa nhiều năm qua.
Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên và viên chức, người lao động Trung tâm dưỡng lão Thị Nghè 

 

Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên thăm hỏi các đối tượng chính sách tại Trung tâm dưỡng lão Thị Nghè nhân kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ

Tam Bình

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI