TPHCM thăm, tặng quà, tri ân các cựu tù, người có công cách mạng tại Côn Đảo

16/07/2022 - 16:58

PNO - Sáng 16/7, Đoàn đại biểu Thành ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM đã đến thăm, tặng quà các cựu tù chính trị, gia đình liệt sĩ và người có công với cách mạng tại huyện Côn Đảo, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu nhân kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh Liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2022).

Phó Chủ tịch UBND TPHCM Dương Anh Đức đã đến thăm hỏi bà Dương Thị Dễ - mẹ liệt sĩ tại Khu dân cư số 5; bà Võ Thị Thanh - vợ liệt sĩ tại Khu dân cư số 7; bà Trương Thị Minh - vợ liệt sĩ tại Khu dân cư số 3; bà Lương Thị Ngũ - vợ liệt sĩ tại Khu dân cư số 5; ông Phạm Quyết Thắng - Thương binh B hạng 2/4 tại Khu dân cư số 6.

Phó Chủ tịch UBND TPHCM thăm hỏi sức khỏe bà Dương Thị Dễ
Phó Chủ tịch UBND TPHCM Dương Anh Đức cùng đoàn đã đến thăm hỏi, tặng quà cho bà Dương Thị Dễ

Phó Chủ tịch UBND TPHCM Dương Anh Đức đã ân cần thăm hỏi sức khỏe, đời sống các thành viên trong từng gia đình đến thăm. Ông chúc mọi người sống an vui, hạnh phúc; đồng thời bày tỏ sự xúc động, khâm phục và kính trọng trước ý chí, tinh thần cùng sự hy sinh to lớn của các thương binh, liệt sĩ trong hành trình vào sinh ra tử, sống và chiến đấu tại Côn Đảo cũng như các mặt trận trong hai thời kỳ kháng chiến.

Ông Dương Anh Đức khẳng định, lãnh đạo và người dân TPHCM luôn trân trọng, ghi nhớ, tri ân những người con của đất nước và gia đình thương binh, liệt sĩ đã góp một phần xương máu cho đất nước hôm nay.

Bà Trương Mỹ Hoa - nguyên Phó chủ tịch nước, ựu tù chính trị bị giam giữ tại Côn Đảo;
Bà Trương Mỹ Hoa - nguyên Phó chủ tịch nước, cựu tù chính trị bị giam giữ tại Côn Đảo trong niềm vui gặp lại vợ một liệt sĩ

Cùng ngày, các đoàn do bà Tô Thị Bích Châu - Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM, ông Lê Văn Thinh - Giám đốc Sở LĐTB-XH TPHCM và ông Trần Thế Thuận - Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao TPHCM làm trưởng đoàn cũng đã đến thăm các thương binh, người hoạt động cách mạng, gia đình liệt sĩ tại huyện Côn Đảo.

Một số hình ảnh khác của chuyến thăm, tặng quà tại các gia đình:

Ông Lê Văn Thinh- giám đốc
Ông Lê Văn Thinh - Giám đốc Sở Lao động, Thương binh và Xã hội TPHCM thăm, tặng quà, động viên chị Võ Thị Hoa, vợ liệt sĩ Nguyễn Đình Việt. Liệt sĩ Việt hy sinh ngày 13/1/2010 tại tỉnh Đắc Nông khi làm nhiệm vụ rà phá bom mìn đường Tuần tra Biên giới Việt Nam - Campuchia

 

giám đốc
Giám đốc Sở Văn hóa - Thể thao TPHCM Trần Thế Thuận (thứ tư từ trái qua) cùng đoàn đến thăm các gia đình

Tuyết Dân

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI