Đêm nghệ thuật ý nghĩa kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh Liệt sĩ tổ chức tại Côn Đảo

17/07/2022 - 06:50

PNO - Nhiều tiết mục ý nghĩa được thể hiện trong chương trình, nhắc nhớ quá khứ hào hùng dẫu không ít thương đau, bày tỏ hy vọng về tương lai tươi sáng.

 

Tối 16/7, đêm nghệ thuật Côn Đảo Sáng mãi bản anh hùng ca được tổ chức tại Côn Đảo, nhân kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh Liệt sĩ Việt Nam. Chương trình do UBND TPHCM kết hợp với UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu chỉ đạo thực hiện.
Tối 16/7, đêm nghệ thuật Côn Đảo: Sáng mãi bản anh hùng ca được tổ chức tại Côn Đảo, nhân kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh Liệt sĩ Việt Nam. Chương trình do UBND TPHCM kết hợp với UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu chỉ đạo thực hiện. Sở Văn hoá - Thể thao (VH-TT) TPHCM và Sở VH-TT Bà Rịa - Vũng Tàu tổ chức. Trung tâm Ca nhạc nhẹ TPHCM thực hiện. 
Chương trình chia làm 3 chương. Trong đó, chương I mang tên Ký ức Côn Sơn, nhắc nhớ Côn Đảo trong lịch sử, đặc biệt nhà tù Côn Đảo gắn liền với một giai đoạn lịch sử máu lửa của đất nước.
Chương trình chia làm 3 chương. Trong đó, chương I mang tên Ký ức Côn Sơn, nhắc nhớ Côn Đảo trong lịch sử, đặc biệt nhà tù Côn Đảo gắn liền với một giai đoạn lịch sử máu lửa của đất nước. Ca sĩ Thuỳ Trinh thể hiện Biết ơn chị Võ Thị Sáu, ca ngợi hình ảnh thanh niên quyết chiến đấu, hy sinh vì độc lập, tự do của dân tộc. 
NSND Tạ Minh Tâm mang đến những giai điệu nhẹ nhàng nhưng
NSND Tạ Minh Tâm mang đến những giai điệu nhẹ nhàng, sâu lắng với ca khúc Lá bàng, thể hiện những thông điệp gắn với con người về sự anh dũng, khát vọng sống, chiến đấu... trong giai đoạn chiến tranh ác liệt.
Ca sĩ Phạm Thế Vỹ thể hiện ca khúc Côn Đảo, khắc hoạ vùng đất anh hùng.
Ca sĩ Phạm Thế Vỹ thể hiện ca khúc Côn Đảo, khắc hoạ vùng đất anh hùng đi theo chiều dài lịch sử của đất nước.
Trong đêm nghệ thuật có nhiều hoạt cảnh sống động, tái hiện lại lịch sử ở Côn Đảo.
Trong đêm nghệ thuật có nhiều hoạt cảnh sống động, tái hiện lại lịch sử ở Côn Đảo. 
Ở chương 2 Bài ca không quên, người nghe được thưởng thức tân cổ Khúc hát tri ân (soạn giả Hoàng Song Việt) với sự kết hợp giữa NSND Trọng Hữu và NSƯT Phượng Hằng.
Ở chương 2 Bài ca không quên, người nghe được thưởng thức tân cổ Khúc hát tri ân (soạn giả Hoàng Song Việt) với sự kết hợp giữa NSND Trọng Hữu và NSƯT Phượng Hằng.
4 ca sĩ: Hồ Trung Dũng, Cao Công Nghĩa, Trúc Lai, Thanh Sử hoà giọng trong liên khúc hào hùng, ý nghĩa Linh thiêng Việt Nam - Bài ca không quên.
4 ca sĩ: Hồ Trung Dũng, Cao Công Nghĩa, Trúc Lai, Thanh Sử hoà giọng trong liên khúc hào hùng, ý nghĩa Linh thiêng Việt Nam - Bài ca không quên. Đi cùng tiết mục này là hoạt động thắp nến tri ân, khiến người xem xúc động vì ý nghĩa lớn phía sau. 
Khép lại quá khứ, Côn Đảo hiện là một trong những địa phương phát triển kinh tế tương đối khá.

Khép lại quá khứ, Côn Đảo hiện là một trong những địa phương phát triển kinh tế tương đối khá. Vì thế, ở chương 3, BTC đưa ra chủ đề Đảo ngọc khát vọng vươn xa. Ca sĩ Đông Nhi hát Nụ cười Việt Nam mang lại sự trẻ trung, nguồn năng lượng tươi mới.

Ca sĩ Hiền Thục mang đến những giai điệu ngọt ngào, ý nghĩa trong Đảo thần tiên - Vì một thế giới xanh trong
Ca sĩ Hiền Thục mang đến những giai điệu ngọt ngào, ý nghĩa trong Đảo thần tiên - Vì một thế giới xanh trong. Ngoài ra, trong phần này còn có các khúc như: Tiếng hò ngư dân, Thênh thang đường mới, Ru em bằng tiếng sóng... 

Trung Sơn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI