Bí thư huyện đào hầm trữ rượu: Truyền thống gia đình

23/03/2016 - 14:11

PNO - "Tôi không dại dột gì làm những thứ đó. Trong khuôn viên, khu đất của tôi thì tôi đào, gia đình tôi có truyền thống nấu rượu gạo".

Gần đây, có một số thông tin phản ánh về việc ông Bríu Liếc - Bí thư huyện Tây Giang, Quảng Nam đào một chiếc hầm thông qua ngọn núi sau nhà. Hiện nay, Tây Giang là địa bàn tình trạng khai thác vàng diễn ra ồ ạt nên có nhiều ý kiến nghi vấn việc Bí thư huyện đào đường ầm nhằm mục đích tìm vàng.
 
Trước phản ánh trên, ông  Bríu Liếc bày tỏ: "Không những bức xúc mà còn cảm thấy bị xúc phạm. Hơn 30 năm công tác, tôi không có dại dột gì làm những thứ đó. Trong khuôn viên, khu đất của tôi thì tôi đào, gia đình tôi có truyền thống nấu rượu gạo.

Bi thu huyen dao ham tru ruou: Truyen thong gia dinh
Ông Liếc cho rằng hầm được đào để sau này để rượu. Ảnh: Tiến Hùng

Việc bảo đào vàng trong núi là nói không đúng sự thật. Tôi làm mục đích sau này là để rượu trong đó. Chắc là người thông tin có ác ý vì việc gì đó, cả dân làng ai cũng thấy, ai cũng hay biết, vợ tôi che bạt lại để con dơi nó khỏi bay vào đó chứ không có vấn đề gì".

Ông Liếc cho hay, hầm được gia đình ông bắt đầu đào từ năm 2009, nhưng đến nay vẫn chưa hoàn thiện nên chưa được đưa vào sử dụng. "Hầm gia đình tôi là do con cháu tự đào, cứ có thời gian là đào. Làm dần dần, mỗi năm lại đào một tí", ông cho hay.

Phản bác lại một số nguồn tin nghi vấn ông đào hầm không phải để rượu mà nhằm mục đích đào vàng, ông Liếc khẳng định: "Không có chuyện đó. Vừa rồi, Trung ương và tỉnh có cho 1 doanh nghiệp làm vàng ở trên này được, nên có thể có liên quan đến vấn đề lợi ích nên quay sang tố cáo, làm rùm beng lên".

Bi thu huyen dao ham tru ruou: Truyen thong gia dinh
Hầm được đào xuyên núi. Ảnh: Tiến Hùng

Ông chứng minh: "Gia đình tôi chẳng có gì khó khăn mà phải đi đào vàng, tôi sống bằng đồng lương nuôi đứa nhỏ đi học, chị nhà nuôi heo, trồng rau, nuôi cá đàng hoàng chứ có khó khăn gì".

"Tỉnh chưa xuống, chứ nếu xuống thì tôi mừng lắm để tỉnh kiểm tra, kết luận cho rõ ràng. Chứ cứ như thế này thì tôi cũng thấy khổ tâm, không ai làm việc được", Bí thư huyện Tây Giang bày tỏ.

Trước thông tin về việc này, ông Nguyễn Hồng Quang, Chánh văn phòng UBND tỉnh Quảng Nam cho biết: "Tỉnh đã nhận được thông tin phản ánh, hiện nay đã bàn giao cho huyện Tây Giang tiến hành xác minh, kiểm chứng thông tin trên sau đó phải báo cáo lại".

Ông Quang cũng thừa nhận rằng trên địa bàn huyện Tây Giang vẫn còn có hiện tượng đào vàng trái phép, vừa mới đây cơ quan chức năng cũng đã tiến hành xử phạt một số người vi phạm.

Theo ông Quang, hiện nay sự việc cũng đang được tiến hành xác minh và chưa thể đưa ra một kết luận cụ thể.

Hoàng Trang

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI