Bí thư Đinh La Thăng: Muốn môi trường tốt, phải cấp thùng rác ngay cho dân

24/11/2016 - 14:25

PNO - Sáng 24/11, Bí thư Thành ủy TP.HCM Đinh La Thăng cùng tổ đại biểu Quốc hội TP.HCM (đơn vị số 9) đã tiếp xúc cử tri ở H.Củ Chi.

Nhiều vấn đề liên quan đến nước sạch, chế độ chính sách, giao thông, tham nhũng được nhiều cử tri quan tâm. 

Cử tri Võ Thị Ánh Tuyết, Phú Hòa Đông cho biết trường hợp vợ liệt sỹ nhưng tái giá thì hàng tháng vẫn được lãnh lương nhưng không được đi an dưỡng. 

“Tôi nghe cán bộ xã giải thích là vợ liệt sỹ tái giá với cán bộ thì được đi an dưỡng nhưng tái giá với dân thường thì không. Có phải hai ý kiến đó chệch nhau hay không”, bà Tuyết nói.

Bi thu Dinh La Thang: Muon moi truong tot, phai cap thung rac ngay cho dan

Bà Tuyết đề nghị Bộ Lao đông, Thương binh và Xã hội, cơ quan chức năng nghiên cứu để có chính sách công bằng, phù hợp với chính sách dân vận mà Đảng đưa ra. Trên thực tế, vẫn có người vợ khi chồng hy sinh vẫn còn trẻ và có nhu cầu lập gia đình, ổn định cuộc sống. 

Trả lời ý kiến bà Tuyết, ông Trần Ngọc Sơn - Phó Giám đốc Sở Lao động, Thương binh và Xã hội TP cho biết, căn cứ theo Pháp lệnh người có công thì vợ hay chồng hay con nhỏ của liệt sỹ đều được hưởng chế độ chăm sóc. Tuy nhiên không có quy định vợ liệt sỹ tái giá với cán bộ sẽ có chế độ cao hơn việc tái giá với dân thường. Sở sẽ kiểm tra sau khi có ý kiến của cử tri. 

Bi thu Dinh La Thang: Muon moi truong tot, phai cap thung rac ngay cho dan

Bí thư Thăng hỏi: “Quy định không có nhưng tôi nghe chị Tuyết nói tôi hiểu là việc tái giá với cán bộ thì có nhiều quyền lợi hơn so với tái giá với dân. Đề nghị phải kiểm tra có giống như phản ánh của cử tri hay không?”. Ông Sơn khẳng định sẽ cho kiểm tra theo chỉ đạo của Bí thư Thành ủy.

Bà Tuyết cho rằng, vấn đề bức xúc nhất hiện nay là môi trường ô nhiễm. Chính quyền vận động bà con thu gom chất thải nhưng lại không có thùng rác. “Thùng rác không nhiều tiền. Chúng ta chi tiền tỷ cho những việc khác nhưng đến cái thùng rác lại không có”, bà Tuyết nói.  

Tại buổi tiếp xúc, Bí thư Đinh La Thăng đề nghị Sở Tài nguyên và Môi trường phối hợp với huyện Củ Chi nhanh chóng cấp thùng rác cho người dân. Bí thư Thăng cho rằng, trong khi các quận nội thành có điều kiện hơn được cấp đầy đủ thì ở huyện lại không có.  

Bi thu Dinh La Thang: Muon moi truong tot, phai cap thung rac ngay cho dan
Bí thư Thăng thăm bếp ăn của trường mần non.

“Đừng lo mất thùng rác, chả ai bê thùng rác đi làm gì. Muốn môi trường tốt thì phải cấp thùng rác ngay cho người dân”, ông Thăng nói. Bí thư cũng cho rằng có nhiều cách để huy động kinh phí mua thùng rác. Trong đó, có thể cho phép quảng cáo, huy động đóng góp của người dân ở những nơi có điều kiện.  

Cử tri Bùi Xuân Vinh, ấp 3, xã Phạm Văn Cội phản ánh, tháng 9 vừa qua UBND xã Phạm Văn Cội vận động người tham gia lắp nước sạch, rồi nước đạt chuẩn. Tuy nhiên, trên thực tế khi người dân lắp đặt nước thì nước nhiểm khuẩn, nước bẩn, nước đục… “Vậy trách nhiệm của chính quyền công ty cấp nước ở đâu”, ông Vinh nói. 

Về ý kiến nước bẩn mà cư tri phản ánh, ông Bùi Thanh Giang, Phó tổng giám đốc Tổng công ty cấp nước Sài Gòn (Sawaco) cho biết, hiện cấp nước sạch qua mạng đường ống đã khá hoàn chỉnh, chỉ gặp sự cố trong việc cấp nước sạch qua bồn. Sawaco đã nhận ra vấn đề này và sẽ giao bộ phận kỹ thuật thường xuyên kiểm tra, súc lọc bồn để khắc phục sự cố.  

Bí thư Đinh La Thăng yêu cầu Sawaco phải đưa ra giải pháp để sự cố đó không tái diễn. Theo ông Thăng, có hai giải pháp, thứ nhất là cấp nước sạch đến từng hộ dân không thông qua bồn và giải pháp thứ hai là xử lý nguồn nước để không xảy ra ô nhiễm nguồn nước, nước bẩn và nước đục. 

Bi thu Dinh La Thang: Muon moi truong tot, phai cap thung rac ngay cho dan
Bí thư Thăng trò chuyện với các cháu trường mầm non.

Ông Thăng yêu cầu mọi phản ánh của người dân phải được ghi nhận rồi gửi tới các cơ quan chuyên trách xử lý và báo lại cho lãnh đạo TP, người dân nắm. 

Sau buổi tiếp xúc cử tri, Bí thư Thăng đã đi khảo sát trường mầm non Phạm Văn Cội 2- huyện Củ Chi.

Quỳnh Mai

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI