Bị than rớt trúng, bé sơ sinh nhập viện vì phỏng nặng

26/03/2019 - 19:00

PNO - Ngày 26/3, bác sĩ Diệp Quế Trinh - Khoa Phỏng - tạo hình Bệnh viện Nhi Đồng 1 TP.HCM - cảnh báo một ca phỏng than nguy kịch do sự bất cẩn của người lớn.

Bệnh nhi là bé gái bảy ngày tuổi, được bệnh viện tuyến dưới ở miền Tây chuyển đến. Khi tiếp nhận, bác sĩ đánh giá bé bị phỏng độ 3-4 ở vùng cẳng tay và cẳng chân, vết thương sâu ảnh hưởng vào cả gân và cơ. Các bác sĩ đã tiến hành cắt lọc vết thương, tiên lượng phải ghép da.

Bi than rot trung, be so sinh nhap vien vi phong nang
Một ca phỏng điều trị tại Bệnh viện Nhi đồng 1. Ảnh: Phạm An

Theo bác sĩ Trinh, rất may vùng tổn thương không trúng ngay vị trí khớp, nếu không chức năng vận động của em bé sau này khó mà bảo tồn. Đối với trường hợp trên, tuy không nguy hiểm tính mạng nhưng em bé sẽ bị sẹo xấu, phải trải qua nhiều ca phẫu thuật, chịu nhiều đau đớn. 

Theo gia đình bệnh nhi, hai mẹ con bé đang nằm sưởi than theo cách làm dân gian dành cho bà đẻ, lúc người nhà gắp than ra để thay than mới đã làm rớt trúng người em bé.

Đây không phải lần đầu tiên Bệnh viện Nhi Đồng 1 tiếp nhận trường hợp trẻ em bị phỏng do các cách làm dân gian phản khoa học. Trước đó, Khoa Phỏng - tạo hình của bệnh viện này còn ghi nhận một số bé sơ sinh bị phỏng vì phụ huynh đắp lá trầu hơ nóng lên vai, ngực và bụng để chữa cảm.

T.A.

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI