Bị người tình ngoại quốc dọa đưa video nóng lên web đen

02/12/2021 - 06:08

PNO - Một bạn đọc nữ đã tìm đến tòa soạn, kể lại chuyện chị bị người yêu ngoại quốc lừa tình, quay lén cảnh nóng giữa hai người rồi dùng nó để đe dọa chị.

Hai tháng nay, chị L.T.T.V., 31 tuổi, ở Tiền Giang, nhận được nhiều tin nhắn đe dọa từ S.B. - một giáo viên tiếng Anh, người Mỹ, 41 tuổi. Tin nhắn của “người tình ngoại quốc” này gửi cho chị V. là những hình ảnh nhạy cảm và video quay lén chuyện quan hệ tình cảm giữa hai người lúc còn thân thiết. 

Chị V. rơi vào lưới tình của thầy giáo tiếng Anh dạy mình vì những tin nhắn ngon ngọt. Ban đầu, chị cũng ngại ngần trước một người ngoại quốc. Tuy nhiên tin nhắn S.B. gửi ngày càng dày khiến chị không cưỡng lại được. Trong thời gian quen nhau, S.B. luôn nói bận làm việc để dành tiền làm đám cưới với chị, nên hai người chỉ liên lạc với nhau qua tin nhắn và mỗi tháng gặp nhau một lần. 

Quen nhau được hai năm, đến tháng 7/2021, chị V. quyết định chia tay vì chị phát hiện người yêu mình cũng đang yêu người khác. Tưởng mình bị người thứ ba phá đám, chị V. nhắn tin hỏi cô bạn kia thì mới biết mình mới là người thứ ba. Và ngoài mình, S.B. còn có thêm nhiều bạn gái “bên lề”, họ đều là học viên của anh ta và với ai anh ta cũng hứa hẹn sẽ cưới nhưng cũng rất ít được đón đưa. Họ chỉ gặp nhau tìm hiểu tại nhà anh ta là chính. Anh ta cũng đối xử với các cô gái giống như nhau và thường nổi nóng ghen tuông, thậm chí đập phá đồ đạc khi cãi nhau giữa đường. Trước đó, linh cảm thấy có điều không ổn, chị V. đã muốn chấm dứt mối quan hệ, nhưng S.B. nài nỉ, ghen tuông, đập điện thoại của chị khi thấy chị đi với người khác. Thậm chí, anh ta còn cắt tay tự tử để xin nối lại quan hệ với chị. Anh ta còn mời chị dọn sang nhà sống thử trước khi cưới. Thế nhưng chị V. phát hiện anh ta đang chung sống với người khác. 

Ấm ức vì bị người yêu phản bội, chị V. kể lại câu chuyện của mình trên Facebook. Khi biết chị công khai kể chuyện mình bị lừa dối, S.B. đã tấn công chị bằng tin nhắn. Chị kể: “Anh ta không chỉ gửi tin nhắn Zalo mà còn tạo vài tài khoản Facebook để nhắn tin đe dọa sẽ gửi hình ảnh khỏa thân của tôi cho các bạn và người thân của tôi. Anh ta còn gửi cho tôi video mà anh ta đã quay lén… Trước đây tôi từng nghĩ là mình may mắn quen được người tốt, chỉ lo làm, tích lũy để xây dựng tương lai của hai đứa. Nào ngờ, anh ta bệnh hoạn như vậy”.

Nhận được video quay lén, chị V. đau lòng vì bị người mình từng yêu thương lừa dối và lo sợ hình ảnh mình bị phát tán trên mạng. Biết không thể sống mãi trong sợ hãi, chị V. nhờ luật sư tham vấn cách bảo vệ mình rồi nhắn tin cho S.B. biết rằng: Nếu tiếp tục quấy rối mình bằng các tin nhắn và đăng tải hình ảnh nóng của mình mà không được sự cho phép thì sẽ báo với các cơ quan pháp luật. Sau những lời cảnh cáo cứng rắn của chị, các tin nhắn từ tài khoản lạ đã tạm dừng. 

Một video do S.B. quay lén chuyện quan hệ tình cảm giữa hai người rồi dùng để đe dọa chị V.

Một video do S.B. quay lén chuyện quan hệ tình cảm giữa hai người rồi dùng để đe dọa chị V.

 

Hành vi ghi hình khi chưa được sự đồng ý của người khác là vi phạm quyền cá nhân đối với hình ảnh và quyền về đời sống riêng tư, bí mật cá nhân theo quy định tại điều 32, điều 38, Bộ luật Dân sự năm 2015.

Trường hợp này, người bị xâm phạm có thể yêu cầu người vi phạm chấm dứt hành vi vi phạm, xin lỗi, cải chính công khai, yêu cầu bồi thường hoặc khởi kiện lên tòa án theo quy định pháp luật để yêu cầu bồi thường.

Trường hợp người quay phim đăng video về người khác lên mạng xã hội, thì có thể bị xử phạt hành chính từ 10 - 20 triệu đồng, cho hành vi thu thập, xử lý và sử dụng thông tin của tổ chức, cá nhân khác mà không được sự đồng ý hoặc sai mục đích, theo Nghị định 15/2020/NĐ-CP quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông, tần số vô tuyến điện, công nghệ thông tin và giao dịch điện tử. Nếu việc đăng tải video gây hậu quả nghiêm trọng còn có thể bị truy cứu trách nhiệm hình sự về tội làm nhục người khác theo điều 155 Bộ luật Hình sự năm 2015 (sửa đổi, bổ sung năm 2017).

 

Mỹ Huyền

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI