Bị ngăn cản khi vào bến đón khách, tài xế Grabbike kéo 40 người đi trả thù

19/06/2017 - 15:11

PNO - Bị bảo vệ ngăn chặn và xảy ra ẩu đả khi đón khách trong bến xe Miền Tây, Vũ kêu gọi 40 người khác đến tìm đánh trả thù thì bị công an nổ súng trấn áp.

Ngày 19/6, Công an quận Bình Tân cho biết ra quyết định xử phạt hành chính đối với 4 tài xế xe ôm trong đó có 3 tài xế xe ôm Grabike và 1 tài xế xe ôm truyền thống về hành vi gây rối trật tự công cộng trước đó tại bến xe Miền Tây vào khuya 15/6.

Theo thông tin ban đầu, khoảng 21 ngày 15/6, Nguyễn Hoàng Vũ (30 tuổi, quê Bến Tre; ngụ quận Tân Bình) chạy xe ôm Grabbike đến đón khách tại trước phòng vé số 33 của nhà xe Phương Trang trong bến xe Miền Tây. Tại đây, Vũ nảy sinh cự cãi với bảo vệ bến xe Miền Tây với lý do xe ôm không được vào bến đón khách.

Lúc hai bên đang cự cãi, tài xế xe ôm truyền thống Lê Văn Hải (49 tuổi) đến can thiệp rồi đánh Vũ nhưng được can ra. Một lúc sau, Vũ đưa Facebook với nội dung: “Bến xe Miền Tây vô rước khách có app bị xe ôm chặn đánh” rồi tiếp tục nhắn tin qua Zalo cho tổ trưởng xe ôm Grabbike là Hứa Minh Dũng (47 tuổi ngụ quận Bình Tân) cùng nhiều đồng nghiệp khác kêu gọi hỗ trợ.

Khoảng 22h cùng ngày, nam thanh niên bị đánh cùng 10 người đi vào bến xe Miền Tây tìm ông Hải trả thù nhưng không gặp được không gặp và bị bảo vệ bến xe yêu cầu ra ngoài.

Chưa hả giận vì không tìm thấy người đánh mình, khoảng 30 phút sau,  Vũ cùng khoảng 40 thanh niên đều mang đồng phục Grabbike đi trên 20 xe máy chạy thẳng vào bến xe Miền Tây tiếp tục truy lùng ông Hải. Lúc này, Vũ không nhận diện được người đánh mình nên điểm mặt anh Lê Thanh Vũ đang ở gần đó cho bạn đi cùng là Trương Thái Phong (37 tuổi, quê Bến Tre).

Ngay lúc này, Phong cầm dây xích xe xông vào đánh anh Thanh Vũ nhưng bị bảo vệ và tài xế xe ôm gần đó ngăn cản, khống chế. Thấy đồng nghiệp bị giữ, hàng chục thanh niên mang đồng phục Grabbike xống tới tấn công nhóm bảo vệ để “giải cứu” Phong.

Sau ít phút, lực lượng công an phường An Lạc đi tuần tra gần đó nhận được tin báo nên lập tức đến hiện trường, nổ hai phát súng chỉ thiên để trấn áp. Đa số nhóm thanh niên 40 người nhanh chóng bỏ trốn nhưng công an cũng đưa về trụ sở một số người của cả hai bên để điều tra vụ việc.

Nguyễn Chiến

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI