Bị hàng xóm nhỏ to chuyện vợ chồng, xử lý thế nào?

02/07/2021 - 19:06

PNO - Không thiếu các ông vì lời nói kháy “thằn lằn leo cột đình”, “chưa đến chợ đã hết tiền” tức khí sinh huỵch toẹt, không quên dặm mắm thêm muối gỡ thể diện mà thành đề tài đàm tiếu…

Vợ chồng tôi mới mua nhà riêng, xui xẻo gặp hàng xóm nhiều chuyện, cứ nói ra nói vào “chuyện ấy” của chúng tôi. Tôi lớn tuổi, mỏng cơm, kém thu hút hơn vợ. Tôi muốn bỏ ngoài tai nhưng khổ nỗi những lời bàn tán của hàng xóm lại khiến “chuyện ấy” của chúng tôi kém suôn sẻ…

K.Thành (TP.HCM) 

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Chuyện này có hai kịch bản: vợ chồng bạn sơ suất về bảo mật hoặc vợ chồng bạn là nạn nhân sự rỗi hơi của mấy vị ăn không ngồi rồi.

Nói ngay dù mất lòng, lửa có nhóm khói mới bốc lên. Đa phần nguồn mạch thứ nhất là có lý hơn cả trong những tình cảnh tương tự vợ chồng bạn. Đơn cử do phía bị hại thiếu kiểm soát vấn đề “điều chỉnh âm thanh vừa đủ nghe” hay lỏng lẻo chuyện cửa nẻo. 

Không trực quan đến vậy thì chỉ việc các cặp đôi thể hiện tình cảm ngoài cửa phòng ngủ thoáng một chút cũng đủ cung cấp đầu đề cho những chiếc máy phát miễn phí.

Phải kể đến tình huống lắm khi sự tình bởi một tay người bị hại chứ chẳng phải tại bị gì. Không thiếu những ông chồng ba hoa chuyện tài giỏi trên giường, chuyện nức mũi với vợ hằng đêm.

Không thiếu các ông vì lời nói kháy “thằn lằn leo cột đình”, “chưa đến chợ đã hết tiền” tức khí sinh huỵch toẹt, không quên dặm mắm thêm muối gỡ thể diện mà thành đề tài đàm tiếu…

Còn phải kể cả mối họa trên trời rớt xuống. Biết đêm qua nhà bên có đôi hợp cẩn, sáng ra, người bên vách trông thần sắc của tân lang tân nương rồi đoán già đoán non, bán rao khắp xóm. 

Việc sau đó là xử lý thế nào? Xử lý ở đây là cho chuyện trên giường của bị hại, không phải chuyện nói phải quấy, kiện cáo láng giềng lắm lời.

Trên tinh thần đó, việc tiên quyết phải làm của cặp đôi khổ chủ là nhanh chóng mời vị hàng xóm vô duyên… ra khỏi giường. Hẳn bạn cũng biết chăn gối trong tâm thế lo lắng, ấm ức khó mà êm ái. Đôi lúc, chuyện bé như kim nhưng thừa sức khiến người ta mắc lãnh cảm, bất lực.

Động tác kế tiếp là rà soát mọi lỗ rò thông tin. Bạn có thể nghĩ đến phương án cách âm tất cả tường vách, che chắn cửa nẻo con ruồi không qua lọt; kín kẽ hơn trong việc thể hiện tình cảm ngoài chu vi riêng tư. 

Nếu xoay xở hết cách mà vẫn không dập được “đài tiếng nói láng giềng”, việc tiếp theo là tiếp tục phớt lờ. Hãy nghĩ đơn giản, sớm muộn kẻ đơm đặt cũng bị chính thính giả của họ lảng tránh bởi ai chẳng ngán tới lượt chuyện thầm kín của mình bị mang ra tung hê.

Bác sĩ Đỗ Minh Tuấn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI