Bị chồng cũ kiện, Linh Nga vẫn giành được quyền nuôi con

20/12/2017 - 10:49

PNO - Do ông Nguyễn Khánh Trọng không đến tham dự phiên toà theo 3 lần yêu cầu tống đạt nên TAND cấp cao tại TP.HCM đã quyết định giữ nguyên án sơ thẩm. DV múa Linh Nga vẫn được quyền nuôi con.

Sáng nay (20/12), phiên toà xét xử tranh chấp về người trực tiếp nuôi con sau ly hôn giữa ông Nguyễn Khánh Trọng và bà Đặng Linh Nga (NSƯT Linh Nga) đã diễn ra tại TAND cấp cao tại TP.HCM.

Bà Đặng Linh Nga không có mặt mà uỷ quyền cho luật sư riêng là ông Trịnh Minh Thơ, riêng chồng cũ Linh Nga, ông Nguyễn Khánh Trọng, vẫn vắng mặt như 2 lần trước.

Bi chong cu kien, Linh Nga van gianh duoc quyen nuoi con
Linh Nga và con gái

Đại diện Viện KSND cấp cao tại TP.HCM cho rằng việc tống đạt 3 lần mà ông Nguyễn Khánh Trọng không tới tham dự phiên tòa nên đề nghị HĐXX đình chỉ xét xử vụ án, tuyên y án sơ thẩm. Sau khi nghe đề nghị của đại diện Viện KSND, HĐXX quyết định đình chỉ xét xử cấp phúc thẩm tuyên y án sơ thẩm.

Vào ngày 14/11/2017, TAND cấp cao tại TP.HCM cũng đã mở phiên xét xử cho vụ án này. Tuy nhiên, ông Nguyễn Khánh Trọng vắng mặt, buộc phiên toà phải hoãn lại.

Trước đó, theo quyết định giải quyết yêu cầu thuận tình ly hôn số 223/2014/HNGĐST-VDS-TL ngày 30/9/2014 của TAND quận 3, TP.HCM thì bà Đặng Linh Nga và ông Nguyễn Khánh Trọng tự nguyện thỏa thuận giao cho bà Nga trực tiếp nuôi con chung là bé Nguyễn Khánh Linh Linh. Ông Trọng có trách nhiệm cấp dưỡng nuôi con 7 triệu đồng/tháng và có quyền, nghĩa vụ thăm nom chăm sóc con chung.

Bi chong cu kien, Linh Nga van gianh duoc quyen nuoi con
Linh Nga, con gái và mẹ - nghệ sĩ Vương Linh

Sau đó, ông Nguyễn Khánh Trọng khởi kiện, yêu cầu chuyển quyền nuôi con cho mình. Cụ thể, ông Trọng cho rằng bà Linh Nga không dành nhiều thời gian chăm sóc con, giáo dục con lệch lạc, xa cách với cha và gia đình nội, có những mối quan hệ xã hội không đủ tư cách, đạo đức để nuôi dưỡng, giáo dục con.

Trong khi đó, bà Linh Nga cho rằng bản thân đã hoàn thành chu toàn trách nhiệm của một người mẹ. Con gái Linh Linh được học tại trường quốc tế, kiểm tra sức khoẻ định kỳ. Bà Nga có nhà riêng, thu nhập ổn định để nuôi con. Do tính chất công việc là nghệ sĩ múa nên công tác thường xuyên. Thời gian này, bé Linh Linh sẽ được ông bà ngoại là nghệ sĩ Đặng Hùng và Vương Linh chăm sóc. Ngoài ra, bà Nga còn cho rằng bé Linh Linh sớm bộc lộ thiên hướng nghệ thuật giống mẹ nên đang cho con sự phát triển tốt nhất.

Trong bản án sơ thẩm, do ông Nguyễn Khánh Trọng không cung cấp được những chứng cứ hợp lý nên HĐXX quyết định vẫn giữ nguyên quyền nuôi con cho bà Linh Nga.

Thuỵ Khuê

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI