Bị cáo Hiệp “khùng” bị phạt 8 năm 6 tháng tù

01/12/2022 - 11:05

PNO - Sáng 1/12, TAND quận Ba Đình, TP. Hà Nội, tuyên phạt bị cáo Nguyễn Thế Hiệp (75 tuổi, hay còn gọi là Hiệp “khùng”) 8 năm 6 tháng tù về tội “Vi phạm quy định về PCCC gây hậu quả nghiêm trọng”.

Về trách nhiệm dân sự, tòa buộc bị cáo phải bồi thường thiệt hại tài sản cho các hộ dân bị ảnh hưởng với tổng gần 2,6 tỷ đồng. Bị cáo còn bị cấm kinh doanh nhà trọ trong vòng 5 năm sau khi chấp hành xong bản án.

bị cáo Nguyễn Thế Hiệp
Bị cáo Nguyễn Thế Hiệp

Theo HĐXX, hành vi của bị cáo gây nguy hiểm cho xã hội, nhất là trong thời điểm hiện nay khi các vi phạm quy định PCCC xảy ra khắp địa bàn thành phố, gây hậu quả nghiêm trọng.

Quá trình giải quyết vụ án, bị cáo không nhận tội. Bị cáo và luật sư bào chữa cũng không đồng ý với biên bản khám nghiệm hiện trường, kết quả giám định và các tài liệu có trong hồ sơ vụ án, cho rằng "có người nói điểm cháy đầu tiên không phải ở nhà bị cáo". Tuy vậy, bị cáo cũng như luật sư nhưng không đưa ra được chứng cứ thể hiện bị cáo trực tiếp chứng kiến.

Đáng chú ý, bị cáo Hiệp có 12 lần lập danh chỉ bản về các hành vi vi phạm pháp luật và bốn tiền án. Đến nay, bị cáo đã được xóa án tích, vi phạm lần này cũng không tính là tái phạm nhưng cho thấy bị cáo có nhân thân xấu, đã được giáo dục pháp luật nhiều lần.

Sau khi tòa tuyên án, ông Hiệp cho biết "phản đối toàn bộ bản án" và sẽ thực hiện kháng cáo đến cùng.

Ông Hiệp được nhiều người biết đến khi sở hữu dãy phòng trọ giá rẻ với chỉ 15.000 đồng/người/đêm. Ông có dãy nhà trọ cho thuê gần Bệnh viện Nhi Trung ương. Khách thuê phần lớn là những người từ tỉnh xa về Hà Nội đi chữa bệnh cho con em, điều kiện kinh tế khó khăn.

Quá trình kinh doanh nhà trọ, ông không xin phép cơ quan chức năng, tự ý cơi nới, dựng khung sắt, làm sàn và vách ngăn bằng gỗ dán, tôn xốp. Ông còn bị cáo buộc tự ý lắp đặt hệ thống điện không đồng bộ, dẫn điện từ nhà này qua nhà khác, cũng không trang bị các bình chữa cháy tại nhà trọ và không xây dựng lối thoát hiểm đúng quy định.

Ngày 3/4/2018, bị đoàn kiểm tra liên ngành của phường Ngọc Khánh lập biên bản chỉ ra những sai phạm về phòng cháy chữa cháy của dãy phòng trọ, ông Hiệp ký nhưng không thực hiện theo cam kết.

Cơ quan điều tra xác định các vi phạm về phòng cháy của ông Hiệp là nguyên nhân vụ cháy tại dãy phòng trọ vào ngày 17/9/2018, khiến hai người chết, thiệt hại tài sản 31 hộ dân tổng hơn 1,9 tỷ đồng.

Thanh Danh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI